ฟิตปั๋ง


เพิ่มเพื่อน    

       เป็นหนึ่งในคนการเมืองเนื้อหอม ดร.ตั๊ก-ปานปรีย์  พหิทธานุกร นักการเมืองวัยเก๋า ในอดีตดำรงตำแหน่งสำคัญๆ มามากมาย เริ่มรู้จักในแวดวงการเมือง คอการเมืองคงรู้จักดีในยุค น้าชาติ-พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรีผู้ล่วงลับ ปานปรีย์ยุคนั้นต้องบอกว่าไม่เพียงมีตำแหน่งในพรรคชาติพัฒนาเท่านั้น ยังทำงานใกล้ชิด พล.อ.ชาติชาย เป็นอย่างยิ่ง ซึมซับ เรียนรู้ ได้วิชาความรู้ ไปจนถึงสไตล์มาจากน้าชาติหลายอย่าง

       ในยุคการเมืองเปลี่ยนผ่าน ปานปรีย์ มาร่วมงานกับพรรคไทยรักไทยในอดีต ก็ได้รับความไว้วางใจ ให้ดูแล ช่วยงานด้านเศรษฐกิจที่เจ้าตัวถนัด และยังมีตำแหน่งเป็นรองหัวหน้าพรรคอีกด้วย

       พรรคไทยรักไทยถูกยุบพรรค เกิดอุบัติเหตุการเมือง จวบจนมาเป็น พรรคพลังประชาชน พรรคเพื่อไทย ปานปรีย์ ชื่ออาจเริ่มห่างหายไปมากขึ้น มาปรากฏชื่ออีกครั้งตอนเมื่อไม่กี่ปี เป็นเบอร์หนึ่ง ปตท.

       ก่อนจะโผล่มามีชื่ออีกในช่วงที่พรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) เริ่มก่อตั้ง ปานปรีย์ ระยะแรกๆ ถูกทาบทามเป็นหนึ่งในตัวเต็งทำหน้าที่หัวหน้าพรรคเลยทีเดียว ก่อนที่จะมีแคนดิเดตคนใหม่เข้ามาแทน   

       ไม่กี่วันก่อน ปะหน้า ดร.ตั๊ก โดยบังเอิญ เลยถามไถ่ข่าวคราวที่เกิดขึ้น ปานปรีย์แบ่งรับแบ่งสู้ ไม่ได้บอกอะไรมาก บอกเพียงวันนี้ก็ยังติดตามสถานการณ์การเมือง เศรษฐกิจ สังคมอยู่ตลอด โดยเฉพาะเรื่อง เศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องชาวบ้าน ที่ดูแล้วน่าเป็นห่วงมาก

       ด้วยความที่ใบหน้ายังดูหนุ่มแน่น ทีมงานแซวไป ทำเอาเจ้าตัวยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ บอกว่า "วันนี้ผมอายุ 60 แล้วนะ แต่ชอบออกกำลังกาย เล่นสม่ำเสมอ โดยเฉพาะกอล์ฟ ที่ไปตีกับเพื่อนๆ อยู่เป็นประจำ เป็นไงยังดูฟิตอยู่ใช่ไหม" จากนั้นก็หัวเราะออกมา

       งานการเมืองว่างเว้นไปนาน เลยมีเวลาดูแลตัวเอง  ฟิตร่างกาย ฟิตปั๋ง หน้าละอ่อนเกินวัย ไม่รู้เตรียมพร้อมรับศึกหนักการเมืองหากถูกเทียบเชิญให้ไปร่วมงานในอนาคตหรือเปล่า...

ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"