'ตร.'ขานรับนโยบาย'บิ๊กตู่'นำเทคโนโลยีใช้แก้รถติด


เพิ่มเพื่อน    

7 พ.ย.61-พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์  รักษาราชการแทนผู้ช่วย ผบ.ตร. ดูแลด้านการจราจร กล่าวถึงการแก้ปัญหาการจราจรว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติขอรับนโยบายของนายกรัฐมนตรี มาปรับปรุงแก้ไขปัญหาการจราจร โดยจะนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในการบริหารจัดการด้านการจราจร  ซึ่งในปัจจุบันนี้มีการนำเทคโนโลยีมาแก้ไขปัญหาการจราจร ได้แก่ ที่ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) มีกล้อง CCTV ดูสภาพการจราจรแบบเวลาปัจจุบัน (Real time) และสามารถสั่งการแก้ไขปัญหาการจราจรทันที เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพจราจรในภาพรวมของกรุงเทพมหานครและปริมณฑลทุกเช้า และมีการประชุมติดตามสถานการณ์จราจรทุกเช้า เพื่อให้ผู้บังคับบัญชาสั่งการให้เจ้าหน้าที่จราจรในทุกพื้นที่ระบายรถ เพื่อบรรเทาการจราจรติดขัดให้กับประชาชนได้มากที่สุด โดยในปัจจุบันได้จัดให้มีการติดตั้งกล้อง CCTV เพื่อดูท้ายแถวการจราจรในป้อมจราจรแยกสำคัญ  แต่ยังไม่ครบทุกป้อมตำรวจและจะพยายามดำเนินการให้มีการติดตั้งกล้องให้ครบทุกทางแยก   เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพ ในด้านการบริหารจัดการจราจรของบก.02 ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 

"สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะได้มีการทดลองใช้เทคโนโลยี Google Traffic เพื่อตรวจสอบ สั่งการ และบริหารจัดการจราจรในภาพรวมในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานครได้ดียิ่งขึ้น โดยจะมีแผนที่จราจร Traffic map ที่สามารถมองเห็นความหนาแน่นของถนน ทั้ง 21 สายหลัก และถนนสายรองต่างๆในกรุงเทพมหานคร ได้ทั้งหมดเป็นสีเขียว เหลือง แดง  ทำให้เจ้าหน้าที่ บก.02 และผู้บังคับบัญชาของสายงานจราจรสามารถโฟกัสจุดที่การจราจรติดขัด ทำให้ลงไปแก้ปัญหา แต่ล่ะจุดได้" 

พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์  กล่าวว่า ได้สั่งการให้กองบังคับการตำรวจจราจร เพิ่มช่องทางรับข้อมูลจากประชาชน โดยใช้โซเชียลมีเดีย และสายด่วนจราจร โทร.1197 เพื่อรับฟังข้อเสนอแนะและการร้องเรียนจากประชาชน เช่น รถเสีย อุบัติเหตุ สอบถามข้อมูลการจราจร และแจ้งจุดที่มีการฝ่าฝืนกฎหมายบ่อยครั้ง ให้ดำเนินการแก้ปัญหาในเบื้องต้นให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชน  และมีการรวบรวมความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ หรือข้อร้องเรียน เสนอสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทุก 2 สัปดาห์ เพื่อนำมาปรับแผนการทำงานให้เหมาะสม และมีการประสานกับสื่อมวลชน จส.100  สวพ.91 อย่างใกล้ชิด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"