กางแผนซูเอี๊ยะ'เพื่อแม้ว'!ล็อกเป้าส่งผู้สมัคร 250เขต'ทษช.'ส่ง 100 เขต


เพิ่มเพื่อน    

7 พ.ย.61-รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยระบุว่า สำหรับยุทธศาสตร์การเลือกตั้งรอบหน้าเป็นที่ชัดเจนแล้ว จะใช้พรรคเพื่อไทยกับพรรคไทยรักษาชาติ  เป็นพรรคหลักในการขับเคลื่อนงานการเมืองในการเลือกตั้งปี2562 โดยพรรคเพื่อไทย ยังเป็นพรรคหลัก เน้นนักการเมืองเดิมเกรดเอ จากพรรคเพื่อไทย เน้นส.ส.ระบบเขต เป็นหลัก โดยจะส่งผู้สมัครประมาณ 250 เขต พรรคไทยรักษาชาติ จะส่งผู้สมัครในพื้นที่ที่พรรคเพื่อไทย คะแนนนิยมไม่น่าจะมา เช่น ในโซนภาคกลาง ตะวันออก ภาคใต้ ประมาณ100เขต โดยทั้งสองพรรคจะรวบรวมเสียงให้ได้มากที่สุด หวังปัจจัยผันแปรจากพรรคการเมืองอื่นที่ยังแทงกั๊กและพรรคพันธมิตร จับมือร่วมกันแข่งจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ 

 รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย แจ้งอีกว่า ขณะนี้มีความชัดเจนแล้วว่า จะมีแกนนำพรรคและอดีตส.ส.เพื่อไทยจำนวนหนึ่ง ย้ายไปอยู่กับพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ที่จะมีการเปิดตัวเป็นทางการและเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยเฉพาะ รท.ปรีชาพล พงษ์พาณิชย์ อดีตส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ที่ถูกวางตัวให้เป็นหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาตินั้น ขณะนี้ได้ล่าออกจากความเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยแล้ว และจะเดินไปเปิดตัวร่วมงานกับพรรคไทยรักษาชาติอย่างเป็นทางการพร้อมกับเพื่อนส.ส.บางส่วนที่สนิทสนมกัน ในวันที่7พ.ย.นี้ โดยพรรคดังกล่าวจะให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ของพรรคเพื่อไทย ย้ายไปอยู่กับพรรคทษช.ชูความเป็นคนรุ่นใหม่ จึงใช้คนรุ่นใหม่มาเป็นกรรมการบริหาร แต่ก็เกิดคำถามขึ้นมาว่า แล้วแกนนำพรรคเพื่อไทยเดิม ที่จะย้ายไปอยู่กับพรรคทษช.จะเอาไปไว้จุดไหน ต้องมีตำแหน่งหรือไม่ หรือไปเพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่า คือพรรคเครือข่ายและลงในนามส.ส.บัญชีรายชื่อ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"