'ภท.กูมี'


เพิ่มเพื่อน    

      ช่วงนี้ไม่ว่าไปที่ไหนๆ ก็ได้ยินแต่เพลงแรป ทั้งเด็กทั้งคนแก่ก็ฟังแรป คนในรัฐบาลก็พูดถึงเพลงแรป นักการเมืองค่ายต่างๆ ก็วิจารณ์เพลงแรป

      เรียกได้ว่าเป็น แรปฟีเวอร์

      แต่มีนักการเมืองอยู่คนหนึ่งที่หมายถึง เสี่ยหนู-อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)  เปิดเผยโดยเพจ "Ringsideการเมือง" บอกว่าช่วงนี้ตัวเค้าไม่อินกระแสใดๆ ทั้งสิ้น เอาแต่ตั้งหน้าตั้งตาเรียนหนังสือหลักสูตร วปอ. และไม่สนใจกรวดในรองเท้า หลังมีความพยายามจาก "หน่อมแน้ม" ขุดคุ้ยหาเรื่องหวังขึ้นลิฟต์เลื่อนชั้นทางการเมือง  

      ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เสี่ยหนู ใส่ชุดลูกเสือเต็มยศ ไปเข้าค่ายถือไม้พลอง วันทยาวุธ ที่ค่ายลูกเสือวชิราวุธ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

      ดูไปดูมามีแต่พ่อเสือแม่เสือทั้งนั้น! ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าที่ค่ายจะแอบร้องเพลงแรปตอนกิจกรรมรอบกองไฟหรือเปล่า?

      เอาเป็นว่าแม้เจ้าตัวจะติดภารกิจ แต่แฟนคลับอย่าง น้องไต๋-ธนกิจ เทียมชัยบุญทวี สายเลือดใหม่ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สระบุรี ของพรรคสีน้ำเงิน ก็ไม่อยากให้ ลูกเสือหนู ตกกระแสแรปเปอร์

      ก็เลยจัดให้! ด้วยการตัดคลิป พรรคกูมี จากที่ ลูกเสือหนู เคยฮัมเพลง ฉันวันนี้ ในระหว่างการให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเดอะสแตนดาร์ด แล้วนำมาใส่ทำนองแรป

        “ทุกวันฉันมีความสุขหัวใจ ไม่อยากจะคิดอะไร มีหัวใจเหมือนห้องว่างเปล่า ไม่โกรธไม่แค้น ไม่เกลียดใครให้ใจหมองเศร้า ใครว่าอย่างไรช่างเขา ตัวของเรารู้ตัวเราดี ท่องไปเที่ยวไปให้หมดสิ้นวัน ชาติหนึ่งชีวิตแสนสั้น ขอใช้มันให้ฉ่ำชีวี”

      ฟังไปฟังมา เข้ากับทำนองแรปแบบเหลือเชื่อ พรรคกูมี! พรรคภูมิใจไทยกูมี!   

        น้องไต๋ จับกระแสสังคมเก่งอย่างนี้ อนาคตทางการเมืองรุ่งแน่นอน.

ช่างสงสัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"