เครนคอนโดถล่มทับคนงานดับ


เพิ่มเพื่อน    

    เครนยักษ์หักระหว่างสร้างคอนโดฯ แฝดสูง 38 ชั้นย่านสำโรงเหนือ กระแทกร่างคนคุมเครนตกกระแทกพื้นถูกโครงเหล็กทับดับสยอง คนงานพบเครนมีปัญหามาก่อนหน้านี้ บริษัทเจ้าของเตรียมจะเปลี่ยนตัวใหม่ให้ใช้ แต่บริษัทก่อสร้างไม่ยอม เกรงจะเสียเวลา จนเกิดเหตุสลด
    เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ พ.ต.ท.อุทิศ สุดใจ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเครนทาวเวอร์ตกลงมาจากดาดฟ้าชั้นที่ 29 ทับคนงานเสียชีวิต ภายในสถานที่ก่อสร้างคอนโดฯ หรูแฝดย่านถนนเทพารักษ์ หลักกิโลเมตรที่ 2 ซึ่งเป็นโครงการปาล์มไอส์แลนด์ ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปตรวจสอบ
    ที่เกิดเหตุเป็นไซต์งานก่อสร้างขนาดใหญ่ของบริษัท เจ แอนด์ เค กรุ๊ป เอนจิเนียริ่ง จำกัด กำลังก่อสร้างอาคารคอนโดฯ แฝดสูง 38 ชั้น สร้างเสร็จไปแล้วจำนวน 30 ชั้น ที่บริเวณดาดฟ้าชั้นที่ 30 พบเหล็กโครงสร้างของเครนทาวเวอร์ที่ตั้งจากพื้นดินขึ้นไปสูงกว่าอาคาร 30 ชั้น ได้หักพับลงมา โดยที่ปลายบูมเข้าไปเสียบคาอยู่ที่หน้าต่างชั้นที่ 26 ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตตกลงมากระแทกพื้นและถูกโครงเหล็กทับจนเสียชีวิตอยู่ที่พื้นดาดฟ้าชั้นที่ 30 ทราบชื่อนายวิทยา พาขึ้นพร้อม อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80 หมู่ 12 ต.บ้านโภชน์ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เป็นผู้ควบคุมเครนทาวเวอร์ที่เกิดเหตุ โดยคนงานได้นำร่างของผู้ตายลงมาที่พื้นด้านล่างเพื่อจะนำส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตก่อนแล้ว 
    จากการสอบสวนเพื่อนร่วมงานทราบว่า เครนทาวเวอร์ต้นดังกล่าวมีปัญหามาหลายวันแล้ว และบริษัทเครนทาวเวอร์ได้แจ้งจะเข้ามาทำการเปลี่ยนตัวเครนให้ แต่ทางบริษัทรับเหมาก่อสร้างอ้างว่าจะเสียเวลา เพราะการก่อสร้างใกล้จะเสร็จแล้ว จึงไม่ยอมให้เปลี่ยนและซ่อมแซมโดยใช้งานเครนไปอย่างนั้น ก่อนเกิดเหตุในขณะที่ผู้ตายซึ่งอยู่ในห้องควบคุมเครนทาวเวอร์ด้านบน กำลังควบคุมเครนที่กำลังยกของจากพื้นด้านล่างขึ้นไปด้านบน อยู่ๆ เครนดังกล่าวได้หักบริเวณฐานเราเตอร์ใต้ห้องควบคุม และส่วนที่หักตกลงมากระแทกพื้นอาคารชั้นที่ 30 ก่อนที่ผู้ตายจะถูกเหล็กโครงสร้างตกลงมาทับ 
    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัววิศวกรที่ควบคุมงานสถานที่เกิดเหตุ และวิศวกรของบริษัทเครนทาวเวอร์ต้นที่หักลงมา มาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"