อยากเลือกตั้ง..มั้ย?!?


เพิ่มเพื่อน    

    ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อแล้วล่ะว่า เวลานี้มีคนบ่นว่า ...ไม่เห็นอยากเลือกตั้งเลย!!
    เป็นอะไรไปแล้วกับความรักและความอยากให้ประเทศไทยมีประชาธิปไตยกัน?? สำหรับคนในสังคมไทยยุคนี้ 
    คำตอบที่ได้คือ ...เบื่อค่ะ 
    แล้วคำอรรถาธิบายก็ยิ่งทำให้รู้สึกประหลาดใจมากยิ่งขึ้นว่า คนที่เคยเรียกร้องประชาธิปไตยบนท้องถนนในอดีตนั้น วันนี้เจ้าหล่อนบอกว่า เห็นข่าวการเมืองทีไร อยากจะแหวะทุกที และเพื่อแก้ปัญหาความพะอืดพะอมทางอารมณ์  เธอเลือกกดรีโมตทีวีไปที่ช่องหนังภารตะ ซึ่งเนื้อหานั้นจัดว่า "เน่า" ได้ที่มีกลิ่นโชยเลยทีเดียว 
    แต่เจ้าหล่อนก็ยินดีที่จะสนุกสนานเฮฮาบ้าบอไปกับหนังอินเดียที่พล็อตเรื่องไม่มีเหตุไม่มีผล มากกว่าการเปิดดูข่าวการเมืองทางทีวี
    สถานการณ์แบบนี้ ทำให้คิดว่าจะไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งไหมนั้นน่าสนใจกว่าคำอยากให้มีการเลือกตั้งไหม???
     เพราะแม้จะมีการเลือกตั้ง แต่ประชาชนไม่สนใจไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่ะก็ แล้วมันจะมีประโยชน์อะไร สุดท้ายก็คงจะเข้าอีหรอบเดิมคือ คนแค่หยิบมือเดียวถูกแอบอ้างว่าเป็นเสียงส่วนใหญ่ของประเทศที่ได้รับมอบหมายมาบริหารจัดการบ้านเมือง
    มันน่าสนใจนะคะว่า ในแวดวงมนุษย์ป้าที่ถือว่าผ่านร้อนผ่านหนาวเหตุการณ์ทวงคืนประชาธิปไตยมาก็หลายครั้งหลายครานั้น เกิดรู้สึกไม่อยากจะเลือกตั้งขึ้นมาเสียแล้ว ทั้งๆ ที่วันนี้มีกำหนดในรัฐธรรมนูญว่า การไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งถือเป็นหน้าที่ของพลเมืองไทยก็ตาม
    ต้องบอกว่า อ.ต.ร. อันตรายมากกับอนาคตของประชาธิปไตย และความเป็นไปของบ้านเมือง เพราะคนไม่อยากไปเลือกตั้งก็เท่ากับเปิดโอกาสให้คนที่มีคะแนนเสียงจัดตั้ง หรือมีหัวคะแนนเป็นผู้ดูแลกิจการการเลือกตั้งนั้น สามารถเดินเข้าไปสู่สภาได้อย่างสบายๆ ไม่มีก้างขวางคอ ซ้ำร้ายยังจะเป็นความชอบธรรมที่จะไปอ้างได้ว่า พวกเขาผ่านการเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียงข้างมาก 
    มนุษย์ป้าก็อยากจะสะกิดเตือนทุกผู้ทุกนามที่มีสิทธิ์เลือกตั้งว่า รู้สึกเบื่อหน้านักการเมือง หน่ายวิธีการเล่นการเมือง ชังความหน้าด้าน เอาแต่ได้ของนักการเมืองนั้น ไม่ว่ากัน แต่อย่าหยุดนิ่งเฉย! แล้วนั่งงอมืองอเท้า มองนักการเมืองน้ำเน่าเหล่านี้เดินชูคอเข้าสภาแบบเอาคำว่า "ประชาชน" ไปอวดอ้างแบบเหมารวม  
    เมื่อถึงเวลาต้องทำหน้าที่ของพลเมืองไทย เบื่อแค่ไหนก็ต้องฉุดตัวเองขึ้นไปเข้าคูหานะคะ มิเช่นนั้นเราก็จะด่านักการเมือง หรือปัญหาบ้านเมืองไม่ได้เต็มปาก เพราะเวลาเขาให้คุณแสดงอำนาจทางการเมือง คือ ใช้สิทธิ์ของคุณนั้น คุณดันนอนหลับทับสิทธิ์ของตัวเอง ..ทำไม??.
                                        "ป้าเอง"  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"