ยกนิ้วรอ


เพิ่มเพื่อน    

       เก็บตก ครม.สัญจรแอ่วเมืองเหนือเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ   (คสช.) นำคณะรัฐมนตรี (ครม.) ลงพื้นตรวจราชการ จ.พะเยา และ จ.เชียงราย และประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ครั้งที่ 8/2561 วันที่ 29-30 ต.ค.

       รอบนี้บรรดา ครม.ได้เปลี่ยนบรรยากาศ จากที่เคยนั่งรถประจำตำแหน่งบ้าง นั่งรถตู้บ้าง มานั่งรถบัสของ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. สายกรุงเทพฯ-แม่สอด ที่จัดมารอรับ 2-3 คัน เพื่อพาไปขึ้นเครื่องบินที่สนามบินเชียงราย โดย ครม.ต่างทยอยขึ้นรถ เหลือเพียงบางคนที่ยังไม่มา เพราะติดให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนอยู่

       และระหว่างที่ ครม.นั่งบนรถเพื่อรอคนที่เหลืออยู่นั้น “อาจารย์วิษณุ” วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ได้เปิดผ้าม่านรถบัสทักทายนักข่าว ด้วยการชู 3 นิ้วให้ ก่อนปิดผ้าม่านไป

       ผ่านไปสักพัก ครม.ที่เหลือเพียงไม่กี่คนก็ยังไม่มาขึ้นรถอีก อาจารย์จึงเปิดผ้าม่านอีกครั้ง พร้อมกับยก 5 นิ้วทักทายนักข่าวอีกรอบ ซึ่งทุกคนก็หัวเราะ ก่อนทักทายตอบอาจารย์

       ขณะที่เวลาผ่านไป คนที่เหลือก็ยังไม่มาขึ้นรถอีก อาจารย์จึงเปิดผ้าม่านทักนักข่าวเป็นรอบที่สาม ซึ่งรอบนี้อาจารย์ชู 2 นิ้วให้ 

       แต่ทว่ารอแล้วรออีกก็ยังมากันไม่ครบสักที รอบนี้อาจารย์เปิดผ้าม่าน พร้อมกับยกนิ้วโป้งคว่ำลง ทำบรรดานักข่าวถึงกับหัวเราะ อิอิ

       แหม..รอแล้วรออีก ก็ยังมากันไม่ครบสักที ถ้ารออีกหน่อย อาจารย์คงจะยกจนครบ 10 นิ้วแน่ๆ ฮ่าๆๆ

แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"