โดนด่ายับ! ‘ลีเดีย’เผยเลียนแบบ‘ครางชื่ออ้ายแน’แค่ขำๆ


เพิ่มเพื่อน    

 

          คัฟเวอร์เพลง "ครางชื่ออ้ายแน" ลงโซเชียล จนมียอดวิวสูงถึงหลักล้านภายในวันเดียว แต่กระแสวิจารณ์ก็ล้นหลามเช่นกัน สำหรับคุณแม่ยังสาว ลีเดีย-ศรัณย์รัชต์ ดีน ที่ล่าสุดได้มาเปิดใจถึงเรื่องนี้ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow

          "เดียอัดเล่นๆ วันนั้นแต่งหน้าไปทำงาน พี่เขาบอกว่าเพลงนี้เมื่อคืนมีคนแชร์ต่อๆมาให้ฟัง แล้วเดียฟังท่อน อุ้ยๆ แล้วลองมาเต้นดู ถ่ายไปแค่ 10 วินาที ก็ลงเล่นๆ ไม่คิดว่าคนจะดูกันเยอะขนาดนั้น จนมีคนเข้ามาคอมเมนต์ว่าอยากเห็นเต็มๆ เราก็เลยเกิดไอเดีย ไปที่ค่ายมวย เพราะเวลายกเวทมันหนักก็จะดังอุ้ยๆ เราก็เลยเอามาลิ้งค์กับท่อนฮุกตรงนี้แล้วก็ทำเป็นคลิปเหมือนการคัฟเวอร์ให้มันตลกขำๆ แล้วก็มีพระเอกเอ็มวีเป็นพี่แมทธิว จริงๆ ในคลิปไม่ได้มีอะไรที่แบบส่อไปในทางนั้นเลย แต่ต้องขอโทษด้วยถ้าแบบทำให้หลายคนคิดว่ามันไม่เหมาะสม อาจจะสนุกเกินไปหน่อย

          จริงๆ แล้วเดียอ่านคอมเมนต์ไม่หมดเพราะมันเยอะมาก ตาก็พอทราบว่ามันมีทั้งบวกและลบ เขาก็บอกว่าไม่น่าไปสนับสนุนเพลงที่ส่อไปทางนั้น แล้วก็ถ้าลูกๆ มาดูแล้วจะเป็นยังไง แต่เดียคิดว่าที่เดียทำมันไม่ได้ส่อไปทางนั้นเลย ถ้าดูให้จบคลิปเนี่ยมันขำ เพราะมันคือการออกกำลังกายใช้เสียง อุ้ยๆ แล้วยกเวทขึ้นมา ในฐานะคุณแม่เราเข้าใจคนที่มาคอมเม้นต์นะ เข้าใจๆ แต่ถ้าไม่ได้ไปดูในมิวสิกวิดีโอออริจินอลเนี่ยมันก็จะไม่คิดไปทางนั้น จริงๆ ท่อนตรงนี้ฟังแล้วมันติดอยู่ในหัวเดียมาหลายวันมาก

 

 

 

          ส่วนเรื่องงานเพลงหายไป 11 ปี คือจริงๆ ไม่ได้ห่างหายจากวงการเลย ยังมีโปรเจ็กต์พิเศษไปร้องเพลงต่างๆ หรือว่าไปเล่นละครก็ทำมาทุกๆ อย่าง แต่ว่าเราไม่ได้มีโอกาสที่มาทำงานเพลงที่เป็นของเราจริงๆ เป็นอัลบั้มของเราจริงๆ หนึ่งอย่างก็คือ พอเราไม่มีค่ายเพลงปุ๊บเราหลงทางเราไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไง คือ วงการเพลงมันเปลี่ยนไปเยอะ เราเริ่มต้นตั้งแต่ออกเทป จนตอนนี้เป็นช่องยูทิวบ์ เดียใช้เวลา 11 ปีกว่าจะหลงทางและหาทางกลับมา จริงๆ ตอนนั้นก็มีท้อไปแล้วหลายๆ เรื่อง เพราะว่าจากบทบาทหน้าที่ที่เป็นคุณแม่ เราก็ไม่รู้ว่าคนยังอยากฟังเราอยู่หรือเปล่า แล้วยิ่งตอนท้องเขาก็บอกว่าแบบคุณไปเลี้ยงลูกดีกว่าไหม คนท้องไม่ควรที่จะมาทำงาน

          คือตอนช่วงแรกที่ไม่ประกาศว่าท้อง เดียยังเล่นฟูลโชว์คอนเสิร์ตเป็นชั่วโมงสบายมากไม่มีปัญหาอะไร แต่พอประกาศว่าท้องปุ๊บ งานนี่แคนเซิลหมดยาวเลย มันก็เลยทำให้เรารู้สึกว่าเราไม่ควรทำงาน เราควรเลี้ยงลูกหรือเปล่า ช่วงนั้นก็ท้อ รู้สึกว่ามันหมดช่วงอายุที่เราควรจะร้องเพลงแล้ว เราควรไปเป็นคุณแม่ แล้วอยู่บ้านเลี้ยงลูกไหม แล้วพอได้มีโอกาสไปออกรายการเป็น หน้ากากซูโม่ มันทำให้เรารู้สึกว่ามันมีแรงใจ มีพลังที่จะกลับมาทำใหม่อีกครั้

          และที่ตอนนี้ลงทุนหมดหน้าตักเพื่อทำค่ายเพลง Sugar Mama Records เอง เพราะถ้าไม่ใช่ตอนนี้เดียก็ไม่รู้แล้วว่าจะทำเพลงอีกทีเมื่อไหร่ ก็เลยตัดสินใจว่านี่แหละคือเวลาที่เหมาะสมที่สุดแล้ว เดียก็ลงมือทำเองแล้วก็ได้รับคำแนะนำดีๆ จากผู้ใหญ่หลายท่าน เดียรู้สึกว่าโชคดีมากที่มีคนคอยช่วย พี่ๆ น้องๆ ในวงการให้การแนะนำที่ดีมากก็ต้องขอบคุณทุกคนด้วย"

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก ยูทิวบ์ ชาแนล Lydia Sarunrat Deane

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"