'มาร์ค'แนะคสช.ปล่อยพรรคการเมืองทำกิจกรรม ยิ่งเร็ว-ชัดเจนจะเกิดความเชื่อมั่น


เพิ่มเพื่อน    

2 พ.ย. 61 - ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ  กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ยอมเลื่อนการสอบวัดความถนัดทั่วไป (GAT) และการทดสอบวัดความถนัดทางวิชาชีพ/วิชาการ(PAT) ออกไป อาจมีการเรื่องตั้งเลือกตั้งวันที่ 24 ก.พ. 62  ว่า ทาง ศธ. คงมองว่าถ้ายังมีความเสี่ยงที่จะเป็นวันเดียวกับวันเลือกตั้งจะมีปัญหา ดังนั้นการที่เลื่อนสอบ GAT และ PAT ให้เร็วขึ้น เพราะไม่ต้องการเลื่อนแล้ว ซึ่งคิดว่าดี เพราะทุกคนพยายามที่จะกำจัดอุปสรรคปัญหาที่เกี่ยวกับการให้คนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง และทุกอย่างก็ต้องรอกฎหมายบังคับใช้  

“ความชัดเจนที่จะให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมทางการเมืองนั้น เห็นว่าทุกอย่างต้องรอกฎหมายบังคับใช้ แต่ความจริงรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) สามารถที่จะขยับให้บรรดาพรรคการเมืองทั้งหลายมาพูดคุยกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)และผู้ที่เกี่ยวข้องได้อยู่แล้ว อะไรที่ทำให้ชัดเจนได้เร็ว ทำให้เกิดความเชื่อมั่นก็เป็นเรื่องที่ดี อย่างเมื่อเช้า (2 พ.ย.) ผมต้อนรับคณะแทนพิเศษของประธานาธิบดีโรมาเนีย ซึ่งทางทุกคณะที่มาจากต่างประเทศ เขาก็ยังสอบถามเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ซึ่งพวกเขาหวังว่าทุกอย่างจะเดินไปตามกำหนดการเดิมที่ได้พูดกันไว้” นายอภิสิทธ์ กล่าว 

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงอุปสรรคในการลงคะแนนหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรค ว่า พวกเราพรรคประชาธิปัตย์ทุกคนไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ตนเห็นใจคนทำงาน เพราะเป็นเรื่องใหม่ ดังนั้นเมื่อเกิดอุปสรรค์ขึ้นก็ต้องขอความกรุณาสมาชิกพรรคที่ตั้งใจมาลงคะแนนเมื่อวันที่ 1 พ.ย. ให้มาลงคะแนนเสียงใหม่อีกครั้งในวันที่ 9 พ.ย. นี้ ส่วนกรณีที่การลงคะแนนเสียงในวันดังกล่าว ห่างจากวันประชุมใหญ่วันที่ 11 พ.ย. ไม่กี่วัน จะต้องเลื่อนวันประชุมใหญ่หรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ เพราะต้องขึ้นกับกรรมการบริหารพรรค แต่เท่าที่ทราบยังไม่มีแนวความคิดที่จะเปลี่ยนวันประชุมใหญ่

เมื่อถามว่า ขณะนี้กลายเป็นว่ากองเชียร์ของผู้สมัครแต่ละเบอร์มีความขัดแย้งกันเอง จะต้องมีการปรามอย่างไรบ้างนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า พยายามพูดกันอยู่ แต่การแข่งขันก็ย่อมมีกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่ก็อยู่ที่พวกเราจะช่วยกัน ซึ่งไม่น่าจะมีปัญหาอะไรในการทำงานร่วมกันต่อไป เพราะทุกคนยืนยันว่าจะทำงานให้พรรค 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"