ปลดล็อกพรรคการเมืองไม่เกินต้นธ.ค. 'ป้อม' โว 'ประยุทธ์' เหมาะอยู่ต่อ


เพิ่มเพื่อน    

1 พ.ย.61 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการปลดล็อกให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้เต็มที่ว่า ปลดล็อกแน่นอน ไม่เกินต้นเดือนธ.ค.นี้ เวลานี้คสช.ก็ปลดแล้ว มีการเดินไปหาสมาชิกพรรคกันได้แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามกรณีที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า นายกฯคนต่อไปก็หน้าคล้ายกับคนเดิม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รองสมคิด คงคิดเหมือนกับพวกเรา แล้วสื่อคิดอย่างไร คิดเหมือนกันหรือเปล่า ถ้าสื่อคิดว่าขึ้นอยู่กับผลการเลือกตั้ง ผมก็ตอบเหมือนคุณ แล้วสื่อคิดว่าเหมาะสมหรือไม่

เมื่อถามถึงนิด้าโพล เปิดเผยผลสำรวจความเห็นประชาชน ระบุว่าพล.อ.ประยุทธ์ ควรเข้ามาในระบบพรรคการเมือง หากต้องการเล่นการเมือง รองนายกฯกล่าวว่า ไม่มีความคิดเรื่องนี้ แต่คิดตามผลการเลือกตั้งและความเหมาะสมที่เห็นเหมือนกัน

ต่อข้อถามกรณีที่มีหมอดูชื่อดังของ จ.พะเยา ดูดวงว่านายกฯ ดวงดี ดวงแข็ง และจะอยู่บริหารประเทศไปอีกยาวนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คนเขาก็บอกให้อยู่อีกนาน ตนลงพื้นที่ไปแจกโฉนดที่ดิน เขาก็พูดอย่างนั้น ส่วนตนไม่เล่นการเมือง นอกจากนายกฯจะใช้ให้ทำอะไร

เมื่อถามย้ำว่าถ้ามอบให้เป็นรองนายกฯต่อ จะตัดสินใจอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นรองนายกฯมา 7-8 ปีแล้ว ไม่ไหวแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"