ไม่สั่งพักราชการ 'ผู้ช่วยฯปปช.'หัวร้อน แต่มอบงานที่ไม่สำคัญให้แทน


เพิ่มเพื่อน    

31 ต.ค.61 -ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. ให้สัมภาษณ์ เพิ่มเติมว่า ระหว่างรอการสอบสวนวินัยร้ายแรง ยังไม่จำเป็นต้องสำรองราชการ หรือพักราชการไว้ก่อน ดังนั้นนายพิเศษยังปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติ เพราะการมอบหมายหน้าที่ให้ผู้ช่วยเลขาธิการป.ป.ช.ถือเป็นอำนาจหน้าที่ของเลขาธิการป.ป.ช. ดังนั้นตนในฐานะผู้บังคับบัญชาจะมอบหมายหน้าที่ในส่วนที่ไม่มีความสำคัญด้านคดีให้นายพิเศษทำในช่วงนี้ และคงยังตอบไม่ได้จะใช้เวลาสอบวินัยร้ายแรงเท่าใด แต่จะให้เร็วที่สุด

นายวรวิทย์ กล่าวว่า ไม่มีคำสั่งให้หยุดปฎิบัติหน้าที่ หรือสั่งพักงานแต่อย่างใด นายพิเศษยังอยู่ในตำแหน่งผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการป.ป.ช. เหมือนเดิม ซึ่งในตำแหน่งดังกล่าว ปกติก็ทำงานตามที่เลขาธิการคณะกรรมการป.ป.ช. มอบหมาย ดังนั้นจึงอยู่ในดุลย์พินิจของตนว่าจะมอบหมายให้ทำงานใด และเมื่อเป็นคนที่อยู่ระหว่างถูกสอบสวนทางวินัย ก็จะมอบหมายงานที่ไม่สำคัญให้ จนกว่าจะมีผลการสอบวินัยออกมา อย่างไรก็ตามการสอบวินัย ก็เป็นหน้าที่ของหน่วยงานส่วนทางคดีอาญาก็เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องว่ากันไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"