'เลขาฯหญิงอ้อ-สามี'เบี้ยวนัดอัยการรอบ2คดีกรุงไทย


เพิ่มเพื่อน    

31 ต.ค. 61 - ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด แถลงข่าวการนัดส่งตัวฟ้องคดีสมคบฟอกเงินเกี่ยวกับการโอนและรับโอนเงินที่ได้จากการอนุมัติสินเชื่อระหว่าง ธนาคารกรุงไทยกับกลุ่มกฤษดามหานครโดยมิชอบ ในส่วนของนางกาญจนาภา หงษ์เหิน เลขานุการส่วนตัวคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภริยานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี, นายวันชัย หงษ์เหิน สามีของนางกาญจนาภา และนายมานพ ทิวารี บิดาของ น.ต.ศิธา ทิวารี อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ข้อหาร่วมกันฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน

นายประยุทธ ระบุว่า วันนี้ผู้ต้องหาทั้งสามไม่ได้เดินทางมาพบอัยการ โดยตัวแทนนายมานพได้แจ้งต่ออัยการว่านายมานพติดธุระที่ประเทศเยอรมัน พร้อมส่งสำเนาตั๋วเครื่องบินไปเยอรมันเป็นหลักฐาน และหนังสือขอเลื่อนนัดมา ยืนยันว่าจะมาพบอัยการในวันที่ 29 พ.ย.นี้ อัยการพิจารณาแล้วอนุญาต โดยกำชับนายมานพให้มาพบตามวันดังกล่าวคือ 29 พ.ย.นี้ เวลา 10.00 น. ซึ่งอัยการแจ้งไปในหนังสือให้มาพบตามวันเวลาดังกล่าว จะไม่อนุญาตให้ผู้ต้องหาให้เลื่อนนัดอีก 

ส่วนนางกาญจนาภาและนายวันชัยนั้น ไม่มาโดยไม่แจ้งเหตุขัดข้อง ไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งทั้งสองไม่ได้มาพบอัยการตามนัดเป็นครั้งที่ 2 โดยอัยการจะแจ้งประสานไปยังพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้ติดตามตัวมาพบอัยการเพื่อส่งตัวฟ้องโดยเร็ว ตามคำสั่งฟ้องร่วมฟอกเงินและสมคบฟอกเงินในการรับโอนเช็คจำนวน 26 ล้านบาท หากไม่สามารถนำตัวมาฟ้องได้ จะเสนอให้ศาลออกหมายจับหรือไม่นั้น เป็นขั้นตอนของทางดีเอสไอที่เราไม่ก้าวล่วง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันพุธที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา คณะทำงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ได้มีความเห็นสั่งฟ้องและพนักงานอัยการคดีพิเศษ 4 ยื่นฟ้องนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายคนโตอายุ 38 ปี ของนายทักษิณ ในความผิดเดียวกันนี้ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางแล้ว ซึ่งศาลนัดสอบคำให้การนายพานทองแท้ในวันที่ 5 พ.ย.นี้ เวลา 10.00 น. โดยนายพานทองแท้ได้ประกันตัวไปด้วยเงินสด 1 ล้านบาท พร้อมเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"