เอาแน่ กลุ่ม BSR พร้อมลุยประมูลรถไฟเชื่อม3สนามบิน


เพิ่มเพื่อน    

บีทีเอส เผย กลุ่ม BSR  พร้อมเดินหน้าประมูลรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ในวันที่ 12 พ.ย.นี้ จับมือพันธมิตรให้บริการจ่ายค่าตั๋วรถไฟฟ้าบีทีเอสได้หลายช่องทาง ตั้งเป้ามียอดแตะ 5 แสนใบในสิ้นปี 61

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ของบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)หรือ BTSC เปิดเผยว่า กลุ่มกิจการร่วมค้าบีเอสอาร์( BSR) ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง BTS, บริษัท ซิโน-ไทยเอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ (STEC) และ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้งจำกัด(มหาชน) หรือ(RATCH) ยืนประมูลโครงการก่อสร้าง ประมูลโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) ซึ่งทางกลุ่ม BSR ในวันที่ 12 พ.ย.นี้

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า กลุ่ม BSR คาดว่าจะไม่ยื่นข้อเสนอพิเศษที่ไม่ได้กำหนดไว้ในเอกสารเชิญชวนประมูล (TOR) หรือซองที่ 4 เพราะมีเวลาไม่มาก และการเสนอซองที่ 4 ไม่มีผลต่อการตัดสินการคัดเลือกเป็นผู้ดำเนินโครงการนี้

"ตอนนี้พันธมิตรของเรา กลุ่ม BSR พร้อมเข้ายื่นซองประมูลในวันที่ 12 พ.ย. ดูเงื่อนไขการประมูลยาก แต่เรามั่นใจข้อเสนอของเราที่ยื่นเข้าไป ส่วนปตท.สามารถเข้ามาร่วมดำเนินการได้ในภายหลังการประมูล ซึ่งเราก็จะขออนุมัติจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)"นายสุรพงษ์ กล่าว

ทั้งนี้หากกลุ่ม BSR  ชนะการประมูลก็อาจจะหาพันธมิตรรายอื่นเข้าร่วมด้วยเช่น บริษัทปตท จำกัด(มหาชน) ที่ประกาศก่อนหน้านี้ว่าจะร่วมลงทุนกับกูธนาคารข้อมูลหากปตท. จะร่วมทุนก็ต้องหาลือกับการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)ว่าจะดำเนินการได้หรือไม่

นอกจากนี้กลุ่ม BSR ยังสนใจเข้าร่วมประมูลงานการดำเนินงานและบำรุงรักษา (Operation and Maintenance: O&M) โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางปะอิน-นครราชสีมา วงเงิน 3.32 หมื่นล้านบาท และทางหลวงพิเศษหมายเลข 81 (สายบางใหญ่-กาญจนบุรี) วงเงิน 2.78 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นของกรมทางหลวง ที่เตรียมจะเปิดประมูลเร็วๆนี้

นอกจากนี้ BTS  ได้จับมือกับ แรบบิท-ไลน์เพย์ ผู้นำด้านบริการโมบายล์เพย์เมนท์จับมือบัตรแรบบิทพัฒนาร่วมกันเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการ ที่สามารถทำได้เองผ่านมือถือ ไม่ว่าจะเป็นการเติมเงิน ซื้อเที่ยวเดินทาง เช็คยอดเงินคงเหลือ และแสดงประวัติการเดินทาง พร้อมทั้งเลือกวิธีการชำระเงินได้หลากหลายช่องทาง  ด้วยการตัดค่าโดยสารจากเงินใน e-wallet ของแรบบิท-ไลน์เพย์ หรือตัดจากบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิตของผู้ใช้บริการที่ผูกไว้ กับแรบบิท-ไลน์เพย์

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า การบริการรูปแบบใหม่จะทำให้ผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสได้รับความสะดวกสบายในการชำระค่าโดยสารทั้งเติมเงิน และเติมเที่ยวเดินทางเพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้งสามารถตรวจสอบประวัติการเดินทางด้วยตัวเองผ่านแอพพลิเคชั่นในครั้งนี้ ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าทั้งสององค์กรจะร่วมกันพัฒนาบริการในด้านอื่นๆ เพื่อทำให้ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ได้รับความสะดวกสบายอย่างที่สุดต่อไป
นายจิน วู ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แรบบิท-ไลน์เพย์ จำกัด กล่าวว่าบริการดังกล่าวยังมีการแจ้งเตือนสำหรับการหักค่าโดยสาร หรือการซื้อเที่ยวเดินทางบีทีเอสผ่านทาง LINE รวมถึงการแจ้งเตือนกรณีเงินคงเหลือไม่เพียงพอต่อการชำระค่าโดยสารบีทีเอส ซึ่งสร้างความมั่นใจ โปร่งใส และตรวจสอบได้ พร้อมกับเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าที่ใช้บริการ

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน ณ เดือนตุลาคม 2561 จำนวนผู้ใช้บริการแรบบิท-ไลน์เพย์ อยู่ที่ 5 ล้านคน อัตราการเติบโตของผู้ใช้สูงถึง 50% ในเวลาไม่ถึง 6 เดือนที่ผ่านมาถือเป็นการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว และมีจำนวนร้านค้าที่รับชำระด้วยแรบบิท-ไลน์เพย์มากกว่า 50,000 แห่งทั่วประเทศ  และมีแผนการขยายให้ถึง 60,000 ร้านค้า ภายในสิ้นปี 2561

"ปัจจุบันทางแรบบิท-ไลน์เพย์ ได้เปิดให้บริการผูกบัตรแรบบิท กับบริการแรบบิท-ไลน์เพย์ ทั้งสิ้น 20 บูธ บนสถานี BTS  จำนวน15 สถานี (ให้บริการจนถึง 30 พ.ย. 2561) ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ใช้บริการจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อให้เพียงพอกับความต้องการใช้บริการของลูกค้า วันนี้ลูกค้าสามารถผูกใช้บริการได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วบนสถานีบีทีเอสทุกสถานีได้อีกช่องทางหนึ่ง ซึ่งเราตั้งเป้าจำนวนบัตรที่ผูกใช้บริการ ทั้งสิ้น 500,000 ใบ ภายในสิ้นปี 2561"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"