เพื่อไทยอาการหนัก!อดีตส.ส.พะเยาเรียงหน้าถล่ม'บิ๊กตู่'สัญจรเหนือทำไม'แม้ว'แก้ปัญหาไว้หมดแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

30 ต.ค.61-   น.ส.อรุณี ชำนาญยา อดีตส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่จ.พะเยา และได้กล่าวว่า เห็นใจคนพะเยาที่รัฐบาลก่อนๆไม่ได้ช่วยพัฒนาให้เจริญขึ้นเลยว่า อย่ามัวแต่โทษคนอื่น ตัวท่านยึดอำนาจประชาชนไปเกือบ 5ปีด้วยอำนาจเบ็ดเสร็จเด็ดขาด แม้แต่จะวิพากษ์วิจารณ์ยังไม่ได้ รัฐบาล คสช.ทำให้บ้านเมืองพัฒนาก้าวหน้า ประชาชนพะเยาอยู่ดีกินดีขึ้นหรือไม่

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ อดีต ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย และอดีตรองประธานสภาฯคนที่สองกล่าวเพียงสั้นๆว่า รัฐบาลของท่านประยุทธ์อยู่มา 5 ปีช่วยอะไรพะเยาบ้าง ทำไมชาวพะเยาจนลงกว่าทุกรัฐบาล 

ขณะที่นายไพโรจน์ ตันบรรจง อดีต ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า  จ.พะเยาพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่สมัยที่นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ อดีต ส.ส.พะเยาหลายสมัย ร่วมมือกับอดีต ส.ส.พะเยาทั้ง 3 เขต สะท้อนปัญหาความเดือดร้อนให้รัฐบาลที่ผ่านมาได้รับรู้และเข้ามาช่วยพัฒนาเมืองพะเยา จนกระทั่งได้มีมหาวิทยาลัยพะเยา เป็นแหล่งการศึกษาของเยาวชนพะเยาและเยาวชนไทยจากทั่วประเทศ มีวิทยาลัยเทคนิคเพิ่มที่อำเภอเชียงคำอำเภอปงและอำเภอดอกคำใต้ ปัญหาสังคมที่ส่งผลกระทบต่อเด็กและสตรียากจนก็ได้รับการแก้ไขมาอย่างต่อเนื่องด้วยนโยบายแก้จนของรัฐบาลพรรคไทยรักไทยและนโยบายของพรรคเพื่อไทยมากที่สุดเพราะมีกองทุนหมู่บ้าน มีโครงการ30 บาทรักษาทุกโรค ราคายางพาราสูงถึง กก.ละ 100กว่าบาท ราคาข้าวก็สูงถึงเกวียนละ 15,000 บาท  แต่การพัฒนาหยุดชะงักทุกครั้งที่มีการยึดอำนาจของทหาร วันนี้ในยุค รัฐบาลทหารของ คสช. ราคาผลผลิตการเกษตรทุกอย่างตกต่ำเป็นประวัติการณ์ ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่ถูกปฏิวัติ ได้บริหารประเทศต่อเนื่องครบ4ปี ชาวพะเยาจะไม่ยากจนอย่างทุกวันนี้แน่นอน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"