'โจ๊กหวานเจี๊ยบ'อ้าง'บิ๊กตู่'อยากให้ประเทศมีความสามัคคีปล่อย'ประเทศกูมีสิทธิ์'ด่าต่อไป


เพิ่มเพื่อน    

30 ต.ค.61- พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) กล่าวถึงการดำเนินการกลุ่มนักร้องเพลงแร็พประเทศกูมี ว่า ยังไม่ได้ดำเนินการอะไร เพราะเป็นการแสดงความเห็นของประชาชนที่มีความหลากหลาย ซึ่งการแสดงความคิดเห็นและให้ข้อมูลต่างๆ ประชาชนสามารถทำได้ สามารถคิดต่างได้ แต่ต้องคิดให้ประเทศชาติมีความมั่นคง ตามที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุอยากประเทศไทยมีความสามัคคี ดังนั้น ยังไม่ดำเนินการอะไรในตอนนี้

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า สำหรับการดูแลเรื่องโซเชียล ขณะนี้มีการบังคับใช้กฎหมาย ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ โดย ศปอส.ตร.จะดูเรื่องของการบิดเบือนข้อเท็จจริง ทำให้สังคมและประชาชนสับสน ปัจจุบันเทคโนโลยีมีความก้าวหน้ามากขึ้นถ้าไม่มีหน่วยงานลักษณะนี้ดูแล ประชาชนจะบริโภคข้อมูลผิดบ้าง ถูกบ้าง บางครั้งการส่งต่อข้อมูลอาจไม่ได้มีเจตนา ถ้าเป็นการส่อต่อโดยไม่รู้ต้องเชิญมาพูดคุย แนะนำ และตักเตือน แต่ถ้าตั้งใจมีเจตนาถือว่ามีความผิดชัดเจนอยู่แล้ว ดังนั้น ต้องใช้กฎหมาย ควบคู่ไปกับการทำงานความเข้าใจ จึงต้องมีหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายดังกล่าวมาช่วยทำให้ประชาชนได้บริโภคข้อมูลที่ไม่สับสน การปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี รวมถึงหลายอย่าง ทั้งการใช้เทคโนโลยีมาหลอกลวงโรแมนซ์สแกมมาหลอกลวงประชาชน หรือคอลเซนเตอร์ เราจึงต้องบังคับใช้กฎหมายเพื่อขับเคลื่อนการปราบปรามสิ่งเหล่านี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า เนื้อเพลงดังกล่าวมีผลกระทบหรือสร้างความเสียหายอย่างไร พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ตอบว่า ยังไม่ได้ดูรายละเอียด ส่วนจะแชร์ได้หรือไม่นั้น ตนเป็นเจ้าหน้าที่ต้องยึดหลักกฎหมาย แต่การแสดงความคิดเห็นสามารถทำได้ เพราะเป็นเรื่องสิทธิ แต่ตนไม่ได้เข้าไปดูรายละเอียดของเพลงดังกล่าว เนื่องจากยังมีอีกหลายงานที่ต้องทำ

เมื่อถามถึงกรณีผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ทำหนังสือเตือนตำรวจให้ระมัดระวังในการส่งต่อเพลงดังกล่าว พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ยังไม่เห็นหนังสือนี้ ต้องถามจาก พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ที่รับผิดชอบเรื่องนี้อยู่ ขอย้ำว่าการแสดงความคิดเห็นสามารถทำได้ แต่ต้องอยู่บนหลักของกฎหมาย การจะแชร์ต้องดูด้วยว่าผิดกฎหมายหรือไม่ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ตำรวจไม่ได้ถอยหรือเดินหน้า เพราะการแสดงความคิดเห็นหรือติชมทำได้ แต่ขอให้ดูประเทศชาติด้วย เพราะวันนี้เราต้องการให้ประเทศมั่นคง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"