ดีเจซันได้ประกันตัว ตร.ยันหลักฐานมัด


เพิ่มเพื่อน    

    พนักงานสอบสวนยื่นผัดฟ้องฝากขังดีเจซันคดีฆ่าแมวผลัดแรก ก่อนที่ศาลจะให้ประกันตัวไปด้วยวงเงิน 4 หมื่นบาท ผู้ต้องหาหลบนักข่าววุ่น ผกก.เพชรเกษมยันมีหลักฐานแน่นหนาเอาผิดได้แน่
    เมื่อวันที่ 29 ตุลาคมนี้ ที่ศาลแขวงธนบุรี ถนนเอกชัย พนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ได้นำตัว น.ส.วรารัตน์ กระแสร์ หรือดีเจซัน อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาคดีทารุณกรรมทุบลูกแมวตาย มายื่นคำร้องผัดฟ้องฝากขังครั้งแรกต่อศาลเป็นเวลา 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค.-3 พ.ย.นี้ ภายหลังผู้ต้องหาได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งกระบวนการรวบรวมพยานหลักฐานยังไม่แล้วเสร็จ โดยต่อมาศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้ว อนุญาตให้ผัดฟ้องฝากขังได้เป็นเวลา 6 วัน 
    ขณะที่ทนายความของ น.ส.วรารัตน์ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดขอปล่อยชั่วคราว ซึ่งศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว โดยตีราคาประกัน 40,000 บาท จากนั้น น.ส.วรารัตน์ก็ได้เดินทางกลับไปโดยหลบเลี่ยงสื่อมวลชน เช่นเดียวกับเมื่อช่วงเดินทางมาศาล น.ส.วรารัตน์ หรือดีเจซัน สวมแมสปิดหน้าเดินทางมาศาลพร้อมกับทนายความ โดยไม่ยอมเข้าทางด้านหน้าศาล เพราะต้องการหลบสื่อมวลชลที่มารอทำข่าว  
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา น.ส.วรารัตน์ได้เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 ตามที่พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียก ซึ่ง น.ส.วรารัตน์ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาและไม่ขอให้ปากคำใดๆ กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ 
    พฤติการณ์ที่นำเข้าสู้คดีนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 ต.ค.2561 ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Issaraporn Samutgalin ได้โพสต์ข้อความผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก “หาบ้านน้องหมา น้องแมว” เพื่อตามหาหญิงสาวรายหนึ่งชื่อว่า “ซัน” ที่ได้รับเลี้ยงลูกแมว หลังได้ประกาศหาบ้านให้ลูกแมวจรจำนวนทั้งหมด 4 ตัว โดยหญิงสาวรายดังกล่าวรับเลี้ยงไปจำนวน 1 ตัว แต่หลังจากโทรศัพท์ไปหาเพื่อสอบถามและติดตามความปกติ กลับพบว่าหญิงสาวรายดังกล่าวพูดจาไม่รู้เรื่อง และตอบกลับมาว่าไม่ได้รับแมวไปเลี้ยง จึงนำมาโพสต์เพื่อให้หญิงสาวรายดังกล่าวนำแมวมาคืน ไม่อย่างนั้นจะดำเนินการแจ้งความตามกฎหมาย ต่อมาผู้โพสต์ได้อัพเดตว่าหญิงสาวรายดังกล่าวได้พยายามติดต่อขอไกล่เกลี่ย จากนั้นเมื่อวันที่ 20 ต.ค.2561 ตำรวจ สน.เพชรเกษมได้โทร.มาแจ้งผู้โพสต์ว่าหญิงสาวรายดังกล่าวมารอพบที่สถานีตำรวจ พร้อมนำแมวมาในสภาพที่ถูกทุบเสียชีวิตแล้ว อีกทั้งยังพบว่าหญิงสาวรายนี้มีอาการหลอนอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งพูดจาวกไปวนมา
    ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม เข้ารายงานความคืบหน้าทางคดีต่อ พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ รรท.รอง ผบช.น. จากนั้นเปิดเผยว่า จากการรวบรวมพยานหลักฐาน คดีนี้ผู้กระทำผิดยังมีเพียงแค่คนเดียว ส่วนที่มีข้อมูลว่าผู้ต้องหาเคยขอรับบริจาคแมวมาเลี้ยงก่อนหน้าถึง 27 ตัว จนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้ใดมาแจ้งความ หรือแสดงตัวยืนยันเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม แม้คดีจะอยู่ระหว่างรอผลการชันสูตรซากแมวจากคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน รวมถึงผลตรวจดีเอ็นเอจากขนแมวและคราบเลือดที่เก็บได้จากบ้านพักของผู้ต้องหาย่านพรานนก ฝั่งธนบุรี แต่ตำรวจมั่นใจในพยานหลักฐานที่มี ว่าจะสามารถเอาผิดผู้ต้องหาได้อย่างแน่นอน 
    มีรายงานว่า หลักฐานที่เจ้าหน้าที่มีอยู่นอกเหนือจากผลตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้ว ได้แก่ หนังสือ 2 เล่ม ที่ยึดได้จากที่พักของผู้ต้องหา โดยเนื้อหาเล่มแรกแสดงวิธีทรมานสัตว์ ส่วนอีกเล่มเนื้อหาเกี่ยวกับการนำสัตว์มาปรุงเป็นอาหาร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"