เฮฮาประสาโจรสายเขียว! ขนกัญชาส่งลูกค้ายังขึ้นผิดท่าน้ำ


เพิ่มเพื่อน    

29 ต.ค.61-เมื่อเวลา 08.30 น. บริเวณหน้า สภ.ท่าอุเทน จ.นครพนม นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดฯ(ผบก.ภ.จวฯ) พ.ต.อ.ธีฑัต อิ่มทั่ว รอง ผบก.ฯ น.อ.อภิชาติ แก้วดวงเทียน ผู้บังคับการ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตนครพนม(ผบ.นรข.เขตนครพนม) นายเสถียร ทุมลี ปลัดอาวุโสฯ พ.ต.อ.ศราวุธ จิตต์ระเบียบ รอง ผบก.ตชด.ภาค 2 พ.ต.อ.ชัยยศ วรักษ์จุนเกียรติ ผกก.ตม.จว.นครพนม ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดกัญชาอัดแท่ง จำนวน 1,024 แท่ง/กก. โดยบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ 25 กระสอบ ซึ่งได้ทำการตรวจยึดได้ที่ท่าทรายแห่งหนึ่ง ริมแม่น้ำโขง บ้านหนองงิ้ว หมู่ 3 ต.ท่าอุเทน เมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.ธนชาติ  กล่าวว่า  เวลาประมาณ 08.00 น. ของวันที่ 28 ต.ค. ร.ต.อ.สุพจน์ แก้วมณี พนักงานสอบสวน สภ.ท่าอุเทน รับแจ้งจากเจ้าของท่าทรายแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นท่าทรายที่ถูกต้องตามกฎหมาย โทรศัพท์แจ้ง  สภ.ท่าอุเทน ว่า พบวัตถุต้องสงสัยจำนวนมาก กองในบริเวณริมแม่น้ำโขงน้ำเขตท่าทรายของตนเอง เกรงว่าจะเป็นสิ่งผิดกฎหมายขอให้ไปตรวจสอบด้วย จึงได้สนธิกำลังจากหน่วยงานข้างต้นเข้าตรวจที่เกิดเหตุ ก็พบว่ามีกระสอบสีดำวางเรียงรายอยู่จริง เมื่อนำมาตรวจก็พบว่าภายในบรรจุกัญชาอัดแท่งรวมนำหนักถึง 1,024 กก. จึงนำมาเก็บรักษาและสืบสวนขยายผลหาผู้กระทำผิด

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าท่าทรายที่พบกัญชา ไม่มีประวัติพัวพันกับยาเสพติด แต่ในขณะเดียวกันมีท่าทรายใกล้เคียง ซึ่งเป็นท่าทรายที่ไม่ได้รับสัมปทานอย่างถูกต้อง และชอบขายทรายตัดราคารายอื่นเสมอ จนมีเรื่องฟ้องร้องกันที่ศาลจังหวัดฯ ตลอดเวลาท่าทรายแห่งนั้น มีพฤติการณ์ลับๆล่อๆ เวลากลางคืนมักมีรถยนต์วิ่งเข้าออกประจำ ซึ่งเจ้าหน้าที่สายสืบกำลังหาข่าวในทางลับอยู่ ว่าท่าทรายที่ลักลอบดูดทรายอย่างผิดกฎหมายนี้ มีส่วนพัวพันกับขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติหรือไม่ จนมาพบกระสอบกัญชาโผล่ที่ท่าทรายข้างเคียง 

เจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานว่า ขบวนการค้ายาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน อาจจะขนกัญชาขึ้นผิดท่าน้ำ เพราะหลังจากช่วยกันขนวางไว้ริมฝั่งแม่น้ำโขงแล้ว ก็รีบกลับข้ามไปฝั่งประเทศของตนเอง โดยไม่รู้ว่าท่าทรายดังกล่าวนั้น ไม่ใช่ท่าทรายที่ทางนายทุนระบุ
 
ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่า ราคาซื้อขายกัญชาในพื้นที่ชายแดน ราคากิโลละ 6,000 บาท หากทะลุถึงพื้นที่ชั้นใน มีราคาเพิ่มเป็นกิโลละ 20,000 บาท แต่ถ้าไปถึงเขตชายแดนใต้จะมีราคาเพิ่มเป็นกิโลละ 30,000 บาท โดยจะสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริง เพื่อนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"