ทหารพรานจับแก๊งขนของหนีภาษีริมฝั่งโขง


เพิ่มเพื่อน    

29 ต.ค.61-เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ร.ท. พรพิทักษ์ กุลงามกิ่ม ผบ.ร้อยทหารพราน ที่ 2110 มุกดาหาร ได้รับรายงานว่า จะมีการลักลอบขนสินค้าหนีภาษีนำเข้ามาในราชอาณาจักรไทย บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง จึงสั่งการให้ จ.ส.อ.ประสิทธ์ แสนลา นายสิบยุทธการและการข่าว ประสานสนธิกำลัง สถานีเรือรักษาความสงบตามลำน้ำโขงมุกดาหาร วางกำลังลงตรวจสอบพื้นที่ตามจุดที่ได้รับแจ้งจากสายข่าว

กระทั่ง เจ้าหน้าที่พบเรือหางยาววิ่งมาจากประเทศเพื่อนบ้าน (สปป.ลาว) เข้ามาจอดเทียบท่าธรรมชาติ บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงท้ายหมู่บ้านชุมชนอนุรักษ์บำรุง ต.ศรีบุญเรือง อ.เมือง จ.มุกดาหาร พบกลุ่มชายฉกรรจ์ จำนวน 5 - 8 ราย กำลังเร่งขนหีบห่อขนาดใหญ่ขึ้นจากเรือหางยาวที่จอดอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น แต่กลุ่มชายดังกล่าวได้วิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่สามารถจับได้เพียง 1 ราย  

หลังการสอบสวน ทราบชื่อ คือ นายสมพรศักดิ์ ไชยรัตน์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 161/9 ชุมชนอนุรักษ์บำรุง ต.ศรีบุญเรือง อ.เมืองมุกดาหาร จากการตรวจค้นเรือกีบหางยาวที่จอดทิ้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง พบกระสอบสีขาวขนาดใหญ่ จำนวน 17 กระสอบ และสินค้าบรรจุในกล่องอีกจำนวน 15 กล่อง พบเป็นสินค้าจำพวกเสื้อผ้าแบรนด์เนมหลายยี่ห้อ นาฬิกาข้อมือ บุหรี่ไฟฟ้า ตรวจสอบสินค้าทั้งหมดเป็นสินค้ามาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน โดยไม่มีหลักฐานการเสียภาษี และเป็นการลักลอบนำเข้าโดยไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร เพื่อหลีกเลี่ยงการเสียภาษี

เจ้าหน้าที่ทหารชุดจับกุม จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางและเรือกีบหางยาวขนาดใหญ่ มาที่ บก.ร้อย.ทพ.2110 เพื่อบันทึกการจับกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนส่งด่านศุลกากรมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"