ประเทศกูมีแบบไหน!'ปิยบุตร'โวยถูกทหาร-ตร.คุกคามเสรีภาพ ตามถ่ายคลิปทุกที่


เพิ่มเพื่อน    

26 ต.ค.61- นายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเจพ Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล ระบุว่า

ผมกำลังเดินทางกลับกรุงเทพฯ หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจรณรงค์รับสมัครสมาชิกพรรคในเขตอีสานใต้ ครั้งนี้ เริ่มตั้งแต่บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี และอำนาจเจริญ พวกเรา - พรรคอนาคตใหม่ได้รับการต้อนรับจากพี่น้องประชาชนอย่างอบอุ่น มีผู้สนใจสมัครสมาชิกพรรคจำนวนมาก

นอกจากได้พบปะพี่น้องประชาชนแล้ว เรายังพบกับ “แขกที่ไม่ได้รับเชิญ” ตลอดการเดินทาง คือ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ กอ.รมน. ที่ติดตามผมและทีมงานไปทุกที่ ขับรถ 2-3 คัน ตามรถของพวกเรา ตามเข้าปั๊ม ตามเข้าร้านอาหาร ตามไปเฝ้าโรงแรมที่พัก ส่งมอเตอร์ไซค์ตามเข้าไปในพื้นที่จัดงาน ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปนั่งฟังการบรรยายของผมในชั้นเรียนในมหาวิทยาลัย ส่งทหารในชุดลายพรางเต็มยศ เข้าไป “ร่วม” การเดินรณรงค์รับสมัครสมาชิกกับพวกเรา ทุกจุดที่เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ไป มีการถ่ายรูป ถ่ายทะเบียนรถ ถ่ายคลิปวิดีโอ

เมื่อผมออกจากพื้นที่ ยังส่งเจ้าหน้าที่ตามไป “สอบถาม” พี่น้องประชาชน ยังโทรศัพท์หาทีมงานของเรา บางพื้นที่ โทรไปไม่หยุดหย่อน บางพื้นที่ ก็ส่งคนไปขับรถป้วนเปี้ยนแถวบ้าน ทั้งหมดนี้ พวกเขาอ้างว่า ทำลงไปเพื่อ “รักษาความปลอดภัย” แต่เอาเข้าจริงแล้ว มันคือการคุกคาม การละเมิดเสรีภาพ การรุกล้ำความเป็นส่วนตัว การข่มขู่กดดัน การสร้างมาตรการจิตวิทยาทำให้คนกลัว

ประเทศที่เป็นประชาธิปไตย เสรีภาพของบุคคลเป็นเรื่องหลัก การจำกัดเสรีภาพเป็นเรื่องยกเว้น การจำกัดเสรีภาพจะมีได้ก็ต้องมีกฎหมายให้อำนาจเจ้าหน้าที่ในการจำกัดเสรีภาพ และการจำกัดเสรีภาพต้องสอดคล้องกับวัตถุประสงค์และไม่เกินกว่าเหตุ

ประเทศที่เป็นเผด็จการ บุคคลไม่มีเสรีภาพ บุคคลจะมีและใช้เสรีภาพได้ก็ต่อเมื่อรัฐอนุญาต ประเทศประชาธิปไตย เจ้าหน้าที่ใช้อำนาจจำกัดเสรีภาพได้ ต้องถามตนเองก่อนว่าอาศัยอำนาจตามกฎหมายอะไร จำกัดเสรีภาพไปเพื่ออะไร บรรลุวัตถุประสงค์หรือไม่ พอสมควรแก่เหตุหรือไม่

ประเทศเผด็จการ เจ้าหน้าที่ใช้อำนาจละเมิดเสรีภาพประชาชนได้เสมอตามอำเภอใจของตน ทุกวันนี้ เจ้าหน้าที่รัฐปฏิบัติตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา โดยยึดแบบใดกันแน่ ประเทศนี้เป็นประชาธิปไตยหรือเผด็จการ?

การใช้อำนาจของเจ้าหน้าที่ เป็นแบบประชาธิปไตยหรือเผด็จการ?

ตกลงแล้ว #ประเทศกูมี แบบไหน?

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"