'นีโน่'ยินดีแฟนคลับจ่อสร้างพิพิธภัณฑ์'บ้านโอ'


เพิ่มเพื่อน    

 

          พิธีกรมากความสามารถ นีโน่-เมทนี บุรณศิริ เผย ยินดีที่แฟนคลับจะสร้างพิพิธภัณฑ์ บ้านโอ เพื่อระลึกถึง โอ-วรุฒ วรธรรม แต่เป็นห่วงคุณพ่อคุณแม่ของดาราหนุ่มผู้ล่วงลับ พร้อมเตรียมขายของสะสมของโอ วรุฒ 
          "เรื่องข่าวที่จะจัดตั้งมูลนิธิให้ โอ-วรุฒิ คือ ไม่ได้เป็นมูลนิธิ ยังไม่ได้ตั้งเลย คงไม่น่าจะตั้งด้วย เพราะการดูแลมูลนิธิเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และลำบากมาก ไม่มีใครดูแลให้เขาแน่ๆ เป็นเพียงแต่ว่าพอดีวัดพระนอนขอนตาลที่เอาพี่โอไปอยู่ในศาลา เขาทำโรงพยาบาลศูนย์มะเร็งพอดี ไว้ดูแลคนไข้ที่ป่วยเป็นมะเร็งใน 12 จังหวัดภาคเหนือ เป็นจัวหวะที่เราไปเจอวัดนี้ และขอท่านเจ้าอาวาสว่าจะตั้งศพพี่โอ ไว้ 100 วัน ทางวัดก็ไม่คิดค่าใช้จ่ายอะไรเลย แล้วแต่ศรัทธา แต่เราเห็นว่ามีโรงพยาบาลที่กำลังสร้างอยู่ด้านหลัง เลยเชิญชวนคนที่อยากจะร่วมบริจาคสร้างโรงพยาบาลและซื้อเครื่องมือแพทย์ ตอนนี้กำลังดูเรื่องเช่าถนนจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เวลาขับรถเข้าโรงพยาบาลจะได้ไม่ต้องผ่านเมรุ เลยจะขอเช่าที่การไฟฟ้าทำถนนเล็กๆตัดเข้าไป ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการคุย
          ส่วนเงินทำบุญที่เปิดรับในงานศพโอ ก็นำไปให้คุณพ่อคุณแม่โอแล้ว 1 ล้านบาท ส่วนอีก 8 แสนกว่าบาท ผมก็จะจัดทำหนังสือ ของที่ระลึก แล้วถ้าเหลือเท่าไหร่ก็คืนคุณพ่อคุณแม่โอ แต่ถ้าจะให้คุณพ่อคุณแม่ก็ให้ส่วนตัว ไม่ต้องผ่านผมแล้ว และที่แฟนคลับจะสร้างพิพิธภัณฑ์ บ้านโอ ถ้าแฟนคลับทำกันได้ผมก็อนุญาตให้ทำ อย่างน้อยก็ยังมีอะไรให้คนได้เห็นได้ชมได้คิดถึง แต่ต้องขึ้นอยู่กับคุณพ่อคุณแม่ของโอด้วย ท่านก็อายุเยอะมากแล้ว จะไหวหรือเปล่า ถ้าทำได้ก็เหมือนสร้างรายได้ให้ เพราะอย่างน้อยคนก็ยังระลึกถึงพี่โอ ก็มาร้านกาแฟที่บ้านวรุฒ แต่จะดูแลกันยังไง ผมบอกก่อนนะว่าต้องคิดเป็นขั้นตอน ตอนนี้อย่างเครื่องบินบังคับ เรือ คุณพ่อคุณแม่บอกไม่มีที่เก็บ ก็จะหาคนมาซื้อ เดี๋ยวผมขอคุยก่อน จะถามผู้รู้ว่าโอซื้อมาเท่าไหร่ เพราะโอมันมีหมด ตั้งแต่เรือดำน้ำ เรือเร็วบังคับ สปีดโบ้ท เครื่องบินบังคับตั้งหลายลำ เดี๋ยวจะเอามาให้ประมูลกัน
          ก็บอกเขาไหว้เขาว่า อยากได้อะไรยังไง ก็ดลใจให้ทำละกัน ถ้าไม่อยากได้ก็ไม่เป็นไร ก็ลืมๆไป ใครพูดก็จะไม่ทำ นี่เฟี้ยวฟ้าวมาบอกว่า บอกพี่โอไว้ตอนมาเข้าฝันว่าจะทำตาลปัตร ก็ทำไปเรียบร้อยแล้ว9อัน ลงเป็น วรุฒ วรธรรม วันที่ 17 กันยา วันเกิดเขา เพราะโอไม่ค่อยสวดมนต์เลยให้สวดผ่านตาลปัตรแทน แต่เขาทำทานเยอะ มีคนส่งรูปมาให้ว่าเขาเป็นเจ้าของทีมฟุตบอลการกุศล เขาทำก็ไม่ค่อยเปิดเผย"

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"