เลขาฯ มืด


เพิ่มเพื่อน    

       ไม่กี่วันก่อน พรรคพลังชล เพิ่งประชุมเปลี่ยนแปลง คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่เข้ามาทำหน้าที่ มี รศ.เชาวน์ มณีวงษ์ อดีตอธิการบดีคนแรก มหาวิทยาลัยบูรพา แต่ในวันนี้เกษียณอายุราชการแล้ว ก้าวเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคพลังชลคนใหม่ ตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคคนอื่น มีการปรับเปลี่ยน เพื่อให้ทำงานคล่องตัว โดย เดอะมืด-สุระ เตชะทัต จากโฆษกพรรค พาสชั้นมาเป็นเลขาธิการพรรค ในตำแหน่งใหญ่โต 

       ก็อย่างที่รู้กัน ตำแหน่งแม่บ้านพรรคหรือเลขาธิการพรรค ถือเป็นมือดีลคนสำคัญ ที่ต้องติดต่อ ประสานกับทุกพรรคการเมือง ยิ่งพลังชลถูกจับโยงใกล้ชิดขั้วผู้มีอำนาจในปัจจุบัน เลยยิ่งทำให้มีการจับตาเป็นพิเศษ ทำให้คณะทำงานในพรรคพลอยถูกจับจ้องไปด้วย

       พรรคพวกเพื่อนฝูง เมื่อรู้ข่าวเดอะมืดเข้ามารั้งตำแหน่งแม่บ้านพรรค เลยถามไถ่กันมายกใหญ่ เจ้าตัว เลยมาถ่ายทอดแบบอารมณ์ดี

       “แน่นอน ตำแหน่งนี้คนมองตำแหน่งใหญ่ขึ้น คงต้องทำงานมากขึ้น หนักขึ้น เพราะเลขาฯ ต้องประสานทั้งคนในพรรค คนนอกพรรค ทำงานให้เร็ว สอดคล้องกับสถานการณ์ เพียงแต่วันนี้ยังพูดอะไรมากไม่ได้ หลังจากประชุมปรับปรุงแก้ไข กฎระเบียบพรรค การประชุมเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรคไปยัง กกต. รอให้ กกต.ตรวจสอบความเรียบร้อยรับรองกลับมาแล้วมาประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่อีกครั้ง เพื่อร่วมกำหนดทิศทางพรรค”

       แต่เดอะมืดก็ยังเน้นย้ำ มีอะไรโทร.หาได้ตลอด  พลางยังแอบแซวตัวเองอีก เมื่อก่อนเป็นโฆษกมืด แต่ตอนนี้เป็นเลขาฯ มืดแล้วนะ พร้อมกับหัวเราะเอิ๊กอ๊าก

       พลังชลยุคใหม่ ภายใต้หัวหน้าใหม่กับเลขาฯ มืด จะเป็นอย่างไร กวาด ส.ส.ได้กี่ที่นั่ง สุดท้ายแล้วจะไปลงเอยกับขั้วใด คงต้องตามดูกันต่อไป

 

                                                ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"