"ไวน์แอนด์ไดน์" สุดยอดงานเอนเตอร์เทน"ดื่ม-ชิม"ที่ฮ่องกง 25-28 ต.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

ภาพ: Hong Kong Tourism Board

ช่วงนี้ถ้ามีใครมีแพลนไปฮ่องกง บอกได้เลยว่าเตรียมเสื้อไว้รับอากาศเย็นได้แล้ว เพราะนี่ก็เพิ่งกลับมาจากที่ไปร่วมกิจกรรมในงานปั่นจักรยาน ฮ่องกง ไซโคลธอน 2018 พักชิลๆที่เกาลูนอยู่ 4 วัน บ่ายๆเย็นๆเมื่อไหร่ อากาศเย็นลงทันทีทันใด ระหว่างนั้นมีงาน Great Hong Kong Craft Beer Festival 2018 จัดที่ PMQ ถนนอเบอร์ดีน ที่มีเบียร์คราฟท์ทั้งโลคอลและอินเตอร์เนชันแนล ให้เยี่ยมชมกว่า 25 บริษัท  แต่ช่วงสัปดาห์นี้จะเป็นงานสำหรับคอไวน์กันบ้าง แต่ที่จริงแล้วก็มีอีกหลายอย่างรวมไปถึงกาแฟรสเยี่ยมมากมาย ใครไปย่านเซนทรัล 25-28 ตุลาคม นี้ ที่ เซนทรัล ฮาร์เบอร์ฟรอนท์ อีเวนท์ สเปซ กับ ทามา ปาร์ค ลองแวะไป CCB (Asia) Hong Kong Wine & DIne Festival งานนี้ไม่ได้มีเพียงแค่ไวน์ แต่ยังมีอาหาร เครื่องดื่ม และ เอนเตอร์เทนเมนท์ โดยมีวิวของ วิคตอเรีย ฮาร์เบอร์ อยู่ตรงหน้า
    นอกจากเทสติ้งคลาสโดยผู้เชี่ยวชาญสายนี้โดยตรง และการจับคู่ไวน์กับอาหารที่เข้ากัน ซึ่งดีไซน์โดยมาสเตอร์เชฟระดับมิเชอลิน หนี่งในนั้นมี เชฟบี-บงกช สระทองอุ่น แห่งร้าน Paste กรุงเทพ สุดยอดเชฟหญิงแห่งเอเชียประจำปี 2561 และมิเชอลิน 1 สตาร์ รวมอยู่ด้วย ยังมีบูธมาออกร้านถึงราว 450 บูธ น่าจะมีหมดทุกอย่างที่ดื่มได้เรื่อยไปจนถึง ซิงเกิ้ล ออริจินอล คอฟฟี่่ ที่มีหนึ่งในร้านกาแฟดังที่หลายคนรวมถึงคนไทย ตามล่าแวะไปเช็คอินปักหมุดให้ได้คือร้าน KNOCKBOX COFFEE COMPANY 


    KNOCKBOX COFFEE COMPANY เป็นหนึ่งในร้านกาแฟ 25 ร้านที่จะไปออกบู๊ธ น่าสนใจขนาดไหนไม่รู้ เอาเป็นว่า เมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้แวะไปลองของกันมาแล้วที่มงก๊ก ไปถึงร้านยังไม่ทันเปิด ก็มีลูกค้ามาดักรอกันบ้างแล้ว หนึ่งในนั้นก็มีกลุ่มนักท่องเที่ยวคนไทยที่ชื่นชอบกาแฟมาดักรอสั่งเครื่องดื่มอยู่ด้วย บรรยากาศภายในสุดชิค บาริสต้าหนุ่มของร้านอัธยาศัยดี พร้อมทั้งแนะนำเมนูต้องลองเมื่อมาถึง นอกจากกาแฟดริฟท์แล้ว ก็ต้องสั่ง วาฟเฟิล ที่ทำเป็นรูปเมล็ดกาแฟ เสริฟพร้อมเอสเพรสโซ่มาให้เป็นดิ๊ป จุ่มแล้วอ้ำ ตามด้วยอเมริกาโน่ร้อนๆให้ความสดชื่นได้ดีนักในช่วงก่อนเที่ยง
    ถ้าใครผ่านไปย่านเซนทรัล ลองแวะไปสัมผัสบรรยากาศกัน CCB (Asia) Hong Kong Wine & DIne Festival ระหว่าง วันที่ 25-28 ตุลาคม 4 วันนี้ ฉลอง 10 ปีของ เทศกาลฯ มีไลฟ์มิวสิคโดยศิลปินมากมาย ใครอยู่ฮ่องกง ไม่ต้องดื่มชิมก็สามารถแวะไปเก็บบรรยากาศได้ 
 
 

ภาพ: Hong Kong Tourism Board

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"