แจ้งจับสาวฆ่าแมว ตร.ขอหาหลักฐาน


เพิ่มเพื่อน    

    ยังไม่แจ้งข้อหาดีเจสาวถูกแจ้งจับฆ่าแมวชำแหละเครื่องใน ตำรวจเผยยังไม่พบหลักฐานมัดตัว นอกจากซากแมวที่กลุ่มวอชท์ด็อกเก็บไว้ เตรียมส่งผ่าชันสูตรก่อนพิจารณาออกหมายเรียก องค์กรสวัสดิภาพสัตว์เผยผู้เสียหายอีกรายเตรียมแจ้งความที่ สน.ยานนาวา
    พ.ต.ท.สุนทร มาลาเวช รอง ผกก.สส.สน.เพชรเกษม เปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ว่า กรณีมีผู้แจ้งดำเนินคดี น.ส.วรารัตน์ ระบุว่ารับลูกแมวไปเลี้ยงแล้วทำร้ายแมวจนตาย ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหากับผู้ต้องสงสัยแต่อย่างใด เนื่องจากยังไม่พบหลักฐานที่บ่งชี้ว่าแมวเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด และเสียชีวิตที่ใด โดยขณะนี้หลักฐานที่มีอยู่คือซากแมวที่ทางสัตวแพทย์ของกลุ่มวอชท์ด็อก ไทยแลนด์ เก็บรักษาเอาไว้ แต่เบื้องต้นจะต้องนำซากแมวส่งผู้เชี่ยวชาญผ่าชันสูตรอีกครั้ง ซึ่งกำลังปรึกษาว่าจะส่งที่ รพ.สัตว์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือ รพ.สัตว์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน คาดต้องใช้เวลานับเดือนกว่าจะทราบผล จากนั้นจะนำมาเป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดี และพิจารณาออกหมายเรียกตัวผู้ต้องสงสัยมาให้ปากคำต่อไป
    ก่อนหน้านี้ น.ส.อิศราภรณ์ สมุทรกลิน อายุ 29 ปี แจ้งความที่ สน.เพชรเกษม ให้เอาผิดกับ น.ส.วรารัตน์ หรือซัน อายุ 30 ปี ดีเจเปิดแผ่นตามสถานบันเทิง ระบุว่ามีพฤติกรรมขอรับลูกแมวไปเลี้ยงดูตามเฟซบุ๊กจากกลุ่มหาบ้านให้สุนัขและแมว แต่กลับทำร้ายแมวจนตาย และนำศพแมวมาให้ในสภาพถูกคว้านท้องนำอวัยวะภายในออกจนหมด เมื่อสมาชิกองค์กรพิทักษ์สัตว์ช่วยกันค้นหาข้อมูล พบว่าที่ผ่านมาเคยขอรับลูกแมวจากผู้เสียหายไปเลี้ยงดูมากกว่า 27 ตัว ซึ่งต่อมาดีเจสาวผู้นี้ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม พร้อมกับหอบซากแมวมาด้วย อ้างว่าไปตามหาจนเจอ ตำรวจสอบปากคำก่อนปล่อยตัวไป 
    นอกจากนี้ น.ส.นพรัตน์ คำบูรณวิทย์ ผู้เสียหายอีกราย ได้เข้าให้ข้อมูลตำรวจ สน.เพชรเกษม บอกว่าดีเจสาวขอรับแมวไปเลี้ยง 2 ตัว ต่อมาตนเห็นโพสต์ของ น.ส.อิศราภรณ์ ที่ถูกดีเจสาวเอาแมวไปแล้วตาย จึงพยายามติดต่อไปที่ดีเจคนนี้ ได้แมวคืนมา 1 ตัว ส่วนอีกตัว น.ส.วรารัตน์อ้างว่าวิ่งหลุดหนีไป
    เมื่อวันสาร์ ตำรวจพร้อมด้วยนายสัตวแพทย์ชัยวัฒน์ โยธคล ผู้อํานวยการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และรองโฆษกกรมปศุสัตว์ และกลุ่มวอทช์ด็อก ไทยแลนด์ เดินทางไปที่บ้านพักของพ่อแม่ น.ส.วรารัตน์ ย่านทวีวัฒนา พบตัวดีเจสาวอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว ขณะที่พ่อแม่แสดงความบริสุทธิ์ใจให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในบ้าน  เบื้องต้นไม่พบหลักฐานหรืออุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการทารุณกรรมสัตว์ ก่อนจะเข้าตรวจค้นคอนโดมิเนียมย่านวงเวียนใหญ่ ซึ่งเป็นที่พักของ น.ส.วรารัตน์อีกแห่ง พบเพียงกระบะทราย อาหารแมว ไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ ที่บ่งบอกว่ามีการทารุณกรรมหรือฆ่าแมว
    นายพีระบุญ เจริญวัย ประธานองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ กล่าวว่า กรณีนี้นับเป็นคดีที่มีความซับซ้อนด้านการหาพยานหลักฐานพอสมควร ขณะที่มีผู้เสียหายหญิงอีก 1 ราย เคยมอบแมวให้ดีเจสาวนำไปอุปการะแล้วแมวเกิดสูญหาย ไม่สามารถตามกลับมาได้ กำลังเตรียมตัวรวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา ในเร็วๆ นี้ อย่างไรก็ตาม คาดว่าเช้าวันที่ 22 ต.ค.นี้ ทางองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ และวอชท์ด็อก ไทยแลนด์ จะส่งตัวแทนเข้าพบ พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อหารือถึงแนวทางดำเนินการตามกฎหมายกรณีช่วยเหลือสัตว์ที่ถูกทารุณกรรมในคดีต่อๆไป
    นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่สามารถสรุปได้อย่างแน่ชัดว่าผู้ต้องสงสัยมีพฤติกรรมดังที่ถูกกล่าวหาหรือไม่ ถ้าใช่ ผู้กระทำถือว่ามีความผิดปกติในพฤติกรรม เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องนำตัวตรวจสอบ ว่าการกระทำนั้นเกิดจากสาเหตุอะไร เกิดจากแรงจูงใจ หรือจิตใต้สำนึก แต่เนื่องจากในข่าวระบุว่า การฆ่าแมวชำแหละเครื่องใน ก็เพื่อแลกกับบิตคอยน์ หรือเงินสกุลดิจิทัล ในดาร์กเว็บ ดังนั้นต้องตรวจสอบให้ชัดเจน 
    ขณะที่ นพ.ยงยุทธ วงศ์ภิรมย์ศานติ์ ที่ปรึกษากรมสุขภาพจิต กล่าวว่า พฤติกรรมการทารุณสัตว์มีได้ตั้งแต่เกิดจากอารมณ์ หรือการต่อต้านสังคม ซึ่งตำรวจอาจต้องนำตัวมาตรวจสอบวิเคราะห์ อีกทั้งมีความผิดตาม พ.ร.บ.ทารุณกรรมสัตว์อย่างชัดเจน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"