แจ้งข่าว!!'ทักษิณ-ปวิน'สุมหัววิจารณ์การเลือกตั้งไทยเวทีเดียวกันที่สต๊อกโฮล์ม 6 พ.ย.นี้


เพิ่มเพื่อน    

21 ต.ค.61-หลังนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการเสื้อแดง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Pavin Chachavalpongpun ไปเมื่อหลายวันก่อนว่า....

ขอแจ้งข่าวสำคัญครับ ผมจะขึ้นเวทีร่วมกับ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตามที่ได้รับเชิญจากมหาวิทยาลัยสต๊อกโฮล์ม โดยคุณทักษิณจะมาเล็คเชอร์ในหัวข้อการเลือกตั้งและอนาคตของประชาธิปไตย และผมทำหน้าที่ผู้วิพากษ์คุณทักษิณ งานนี้จะมีขึ้นในวันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน ณ มหาวิทยาลัยสต๊อกโฮล์ม.... คุณทักษิณไม่ได้เล็ตเชอร์ในสถาบันการศึกษาต่างชาติมานานพอควร นี่เป็นโอกาสเหมาะที่จะได้ยินคุณทักษิณพูดเรื่องการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย และอนาคตของไทย เรียนเชิญ...

ข่าวดังกล่าวได้รับความสนใจในหมู่คนเสื้อแดง มีการนำไปแชร์กันต่อเนื่อง อาทิบัญชีเฟซบุ๊กชื่อ กรุงเทพ กรุงเทพ ระบุว่า....

การเสวนาของ "ทักษิณ" ! นอกจาก อ.ปวิน แล้ว  ยังมี ดร. อีวา ฮันสัน จากภาควิชารัฐศาสตร์มหาวิทยาลัยสตอกโฮล์ม อีกคน

ดร. อีวา ศึกษาและสนใจ การเป็นประชาธิปไตยในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเงื่อนไขของระบอบประชาธิปไตยในประเทศไทยและเวียดนาม ดร. อีวา ได้ไปร่วมบรรยายในหลายประเทศ สำหรับการเอ่ยถึงประเทศไทย  เมื่อเดือนตุลาคมปี 60 เคยอภิปรายในห้วข้อ การสร้าง "ประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วม"  ของรัฐบาลทหารในประเทศไทย เอ่ยถึงรัฐบาลทหารในประเทศไทย กำลังยุ่งอยู่กับการสร้างระบบ "Guided Democracy"  ซึ่งทหาร จะพยายามยึดอำนาจต่อไปอีกหลายปี ความหวังเดียวในการย้อนกลับกระบวนการนี้

คือการสร้างขบวนการสังคมประชาธิปไตย ที่เชื่อมโยงกับชนชั้นแรงงาน  นี่เป็นสิ่งที่ยังไม่ประสบความสำเร็จ และน่าเสียดาย ที่แนวโน้มการปกครองแบบเผด็จการในประเทศไทย สะท้อนถึงเหตุการณ์ในประเทศอื่น ๆ  ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ในการเสวนาครั้งนี้ "ทักษิณ" จะตอบคำถามเสนอความคิดเห็นของท่านเกี่ยวกับการเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้นด้วยและหารือเกี่ยวกับอนาคตของระบอบประชาธิปไตยและอุปสรรคในระบอบประชาธิปไตยของไทย

ศูนย์ประชุม Aula Magna ในมหาวิทยาลัยสตอกโฮล์มที่นายกฯ ทักษิณ จะไปบรรยาย จุคนได้กว่า 1 พันคนเขาถือว่าเป็นสถานที่จัดงานใหญ่ และสามารถจัดงานกิจกรรมได้อย่างยิ่งใหญ่ หอประชุมมีไว้สำหรับการประชุมทางวิชาการเช่นการประชุมและการประชุมสัมมนาการบรรยายโนเบล ก็ยังจัดขึ้นที่นี่

ศูนย์ประชุม Aula Magna ตั้งอยู่ที่ 114 18, Frescativagen ในสต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน
 



เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"