ฟันธงชัด!เพจนายกฯหวังผลทางการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

21 ต.ค.2561-  สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,165 คน กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้เปิดตัวแฟนเพจเพื่อเป็นช่องทางสื่อสารกับประชาชน ทั้งเว็บไซต์, เฟซบุ๊ก, ทวิตเตอร์ และอินสตราแกรม โดยเมื่อถามว่าประชาชนคิดอย่างไร? กรณีเพจ นายกฯ ที่ได้เปิดช่องทางสื่อสารกับประชาชนในโลกออนไลน์  พบว่า 42.75% เป็นการหยั่งเสียง วัดความนิยม หวังผลทางการเมือง 24.67% มีทั้งกระแสตอบรับที่ดี และคัดค้าน 23.47% เป็นสิทธิของนายกฯ  ทุกคนสามารถมีได้ในโลกยุคออนไลน์ 18.80% ได้เห็นความเคลื่อนไหว การทำงานของนายกฯ เปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามาพูดคุย และ 14.49% อยากให้นายกฯ เป็นผู้ตอบคำถามด้วยตนเอง ไม่ใช่คนอื่นตอบให้    

เมื่อถามว่าประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับจากการเปิดเพจ นายกฯนั้น พบว่า 51.60% สามารถติดต่อแจ้งเรื่องราวร้องทุกข์ หรือปัญหาต่างๆได้สะดวก รวดเร็ว 30.55% มีโอกาสได้แสดงความคิดเห็น เสนอแนวคิด และความต้องการของประชาชน 23.01% รับรู้ข่าวสารความเคลื่อนไหว เห็นการทำงานของนายกฯ และ 17.03% น่าจะได้ประโยชน์เฉพาะกลุ่ม เช่น คนที่เล่นโซเชียล คนที่สนใจและติดตามข่าวนายกฯ    
 
และเมื่อถามประชาชนคิดว่าการเปิด“เพจ นายกฯ” เป็นการหาเสียงหรือไม่ 42.92% เป็นการหาเสียง เพราะใกล้เข้าสู่ช่วงเลือกตั้ง เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่สามารถเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ดี เป็นการประชาสัมพันธ์ผลงานของนายกฯ ให้ประชาชนได้รับรู้ เพื่อสร้างคะแนนนิยม ฯลฯ 40.17% ไม่แน่ใจ เพราะขึ้นอยู่กับเจตนาและความตั้งใจในการเปิดเพจของตัวท่าน มีหลายกระแสที่โยงไปเรื่องการเมือง ฯลฯ และ 16.91% ไม่เป็นการหาเสียง เพราะนายกฯ ยังไม่มีการตัดสินใจที่ชัดเจนเกี่ยวกับการเลือกตั้ง อาจเพียงต้องการปรับปรุงการทำงาน และสื่อสารกับประชาชนโดยตรง ฯลฯ
 
โพลยังถามอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ควรวางตัวอย่างไร? ในช่วงที่จะมีการเลือกตั้งในต้นปีหน้า พบว่า 39.45% เป็นกลาง ยุติธรรม ใช้อำนาจในทางที่ถูกต้อง เหมาะสม 34.12% ตั้งใจทำงาน ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ จนกว่าจะหมดวาระ 20.90% เดินหน้าตามโรดแมป สานต่องานตามนโยบายที่วางไว้ 18.76% ใจเย็น ควบคุมอารมณ์ ไม่ดุ ไม่หงุดหงิด รับฟังความเห็นของทุกฝ่าย และ 15.57% สั่งการไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแล จัดการเรื่องการเลือกตั้งให้เรียบร้อย      
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"