สุเมธ สั่งตั้งกรรมการสอบทีจี 971 ซูริค - กรุงเทพฯล่าช้า


เพิ่มเพื่อน    

 

บินไทย ออกโรงขอโทษผู้โดยสารจากกรณีเที่ยวบินที่ ทีจี 971 ซูริค - กรุงเทพฯเกิดความล่าช้า เหตุนักบินไม่ยอมนำเครื่องขึ้น  “สุเมธ”สั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยจากกรณีที่มีผู้โดยสารร้องเรียนความล่าช้าของเที่ยวบินที่ ทีจี 971 เส้นทาง ซูริค - กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2561 และประเด็นดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ไปยังสื่อสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวางนั้น ว่าตนในฐานะผู้บริหารระดับสูงได้รับทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วและไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องร้ายแรง และกระทบต่อภาพลักษณ์ขององค์กร จึงได้สั่งการให้เรียกผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย มาสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามระเบียบของบริษัทฯ อย่างเคร่งครัด รวมทั้งจะกำหนดมาตรการป้องกันเพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีกในอนาคต

“ในฐานะผู้บริหารสูงสุดของบริษัท ผมขอแสดงความเสียใจ และขออภัยต่อผู้โดยสารทุกท่านที่ทำให้ทุกท่านได้รับผลกระทบต่อการปฏิบัติงานที่ไม่เป็นมืออาชีพ ทำให้เกิดความล่าช้า และขอโทษท่านผู้โดยสารที่ได้ผลกระทบโดยตรงจากการย้ายที่นั่ง ผมขอน้อมรับผิดต่อผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าวในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขณะนี้ ได้เชิญผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการที่เหมาะสม รวมทั้งกำหนดมาตรการ เพื่อให้มั่นใจว่า จะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกในอนาคต”
นายสุเมธ กล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่าเครื่องบินลำดังกล่าวมีกำหนดการบินออกจาก นครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เวลา 13.30 CEST แต่ได้รับการประกาศจากภาคพื้นดิน ว่า มีการล่าช้ากว่ากำหนด และไม่มีกำหนดการบินที่ชัดเจน จนกระทั่งเวลา 15.00 CEST มีทั้งนี้ เนื่องจากเที่ยวบินนี้ได้รับแจ้งว่ามีคณะนักบินที่ต้องการจะโดยสารเครื่องบินเที่ยวบินนี้กลับประเทศไทยด้วย จำนวน 4 คน และ นักบินต้องการที่นั่งในตำแหน่งทีผู้โดยสารได้ทำการจองมา จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินมาขอร้องให้ผู้โดยสารเปลี่ยนที่นั่งไปนั่งที่อื่น เพราะไปขอผู้โดยสารท่านอื่นแล้วไม่มีใครยอมให้ และได้รับแจ้งว่าถ้าไม่ยอมเปลี่ยนที่ให้นักบินที่จะโดยสาร (Deadhead pilot) ไปด้วย นักบินประจำเครื่อง (On duty pilot) ก็จะไม่ยอมบิน ผู้โดยสารที่ร้องเรียนเรื่องดังกล่าวจึงจำเป็นต้องตัดสินใจในขณะนั้น ยอมที่จะทำการเปลี่ยนที่นั่งที่จองไว้ตั้งแต่เริ่มต้นที่ซื้อตั๋ว เนื่องจากผมทราบถึงปัญหาแล้วว่าถ้าผมไม่ยอมให้ที่นั่งก็จะเกิดความล่าช้าต่อไปเรื่อยๆ และเห็นใจผู้โดยสารท่านอื่นที่ได้รับความเดือดร้อนในเที่ยวบินนี้เช่นกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"