กคช.โชว์แผนปี62 ที่อยู่อาศัยจำนวน 38,562 หน่วย


เพิ่มเพื่อน    

 

กคช.เดินหน้าพัฒนาที่อยู่อาศัย รองรับความต้องการที่อยู่อาศัยของประชาชนทั่วประเทศให้สามารถเข้าถึงที่อยู่อาศัยได้อย่างทั่วถึงตามนโยบายของรัฐบาล โชว์แผนปี 62 เน้น 4 แผนงานหลัก เตรียมเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณา รวม 38,562 หน่วย

นายธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กคช.เปิดเผยว่า การเคหะแห่งชาติเดินหน้าพัฒนาที่อยู่อาศัยตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้ผู้มีรายได้น้อยและผู้ด้อยโอกาสได้มีที่อยู่อาศัยถ้วนทั่ว เพื่อลดความเหลื่อมล้ำและสร้างความเป็นธรรมในสังคม พร้อมสร้างโอกาสในการเข้าถึงสวัสดิการและบริการของรัฐ ภายใต้แผนแม่บทการพัฒนาที่อยู่อาศัยระยะ 20 ปี (2560 - 2579) โดยการเคหะแห่งชาติมีแผนการขับเคลื่อนการพัฒนาที่อยู่อาศัย จำนวน 2.27 ล้านหน่วย

สำหรับในปี 2562 กคช.มีเป้าหมายดำเนินการพัฒนาที่อยู่อาศัยจำนวน 38,562 หน่วย ได้แก่ แผนยกระดับคุณภาพชีวิต (เช่า) จะดำเนินการจัดสร้างอาคารเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อยที่ยังไม่สามารถรับภาระที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองได้ รวมทั้งเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนได้มีที่อยู่อาศัยที่ได้มาตรฐาน รวม 8,016 หน่วย ประกอบด้วย โครงการอาคารเช่าสำหรับประชาชนทั่วไปจำนวน 804 หน่วย โครงการอาคารเช่าในเขตเศรษฐกิจพิเศษจำนวน 1,000 หน่วย และโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะ 2 - 4 (รองรับผู้อยู่อาศัยเดิม) จำนวน 6,212 หน่วย

ส่วนแผนเสริมสร้างความมั่นคงด้านการอยู่อาศัย (เช่าซื้อ) จะดำเนินการจัดสร้างโครงการเคหะชุมชนและบริการชุมชนสำหรับผู้มีรายได้น้อยถึงปานกลาง นักศึกษาจบใหม่ และครอบครัวขยาย รวม 4,967 หน่วย ประกอบด้วย โครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยชุดที่ 2 ระยะที่ 1 จำนวน 3,365 หน่วย โครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยชุดที่ 2 ระยะที่ 2 จำนวน 1,242 หน่วย และโครงการบ้านผู้สูงอายุจำนวน 360 หน่วย

ขณะที่แผนพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับข้าราชการ จะดำเนินการจัดสร้างที่อยู่อาศัยสำหรับข้าราชการชั้นผู้น้อย เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงาน รวม 8,655 หน่วย ประกอบด้วย โครงการที่อยู่อาศัยสำหรับข้าราชการประเภทเช่าซื้อ จำนวน 5,000 หน่วย และโครงการบ้านพักข้าราชการ (บ้านหลวง) จำนวน 3,655 หน่วย และ แผนความร่วมมือกับภาคเอกชน (บ้านประชารัฐ)

สำหรับกลุ่มผู้มีรายได้น้อยและรายได้ปานกลาง เจาะประชาชนกลุ่มเป้าหมาย รวม 16,924 หน่วย โดยจะดำเนินการร่วมทุนระหว่างภาครัฐและเอกชน มูลค่าโครงการตั้งแต่ 1,000 ล้านบาทขึ้นไป ได้แก่ โครงการเคหะชุมชนเชียงใหม่ (หนองหอย) โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดงระยะที่ 3 และ 4 รองรับผู้อยู่อาศัยใหม่ และโครงการร่มเกล้าคอนเน็คชั่น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"