ก.อุดมฯยังไม่เข้าครม.แต่"หมออุดมฯ"ไม่ห่วงชี้ยังพอมีเวลาผ่านฉลุย


เพิ่มเพื่อน    

 

 

17ต.ค.61-ครม. ยังไม่พิจารณา ตั้ง ก.อุดมฯ “หมอธี” เผย รอนายกฯ ตัดสินใจ เชื่อ ไม่น่าเป็นห่วง ด้าน “หมออุดม” ชี้ นายกฯ ต้องการให้พิจารณาทั้ง 4 ร่าง กม. ที่เกี่ยวข้องพร้อมกัน หวัง เข้า ครม. สัปดาห์หน้า

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่ากรกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า ตามที่คณะกรรมการกฤษฎีกา (คณะพิเศษ) เพื่อตรวจพิจารณา เรื่อง การจัดตั้งกระทรวงการอุดมศึกษา วิจัยและนวัตกรรม ที่มีนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธาน ได้มีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม และร่าง พ.ร.บ.บริหารราชการของกระทรวงอุดมศึกษา วิจัยและนวัตกรรม และเสนอให้สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีแล้วนั้น ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา ไม่ได้มีการหารือในเรื่องดังกล่าว ซึ่งตนไม่ทราบว่าเป็นเพราะสาเหตุใด แต่ทั้ง 2 ร่าง ขณะนี้อยู่ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แล้ว คงต้องรอนายกฯ ตัดสินใจ ส่วนตัวตนมองว่าไม่น่าเป็นห่วง

ด้านนพ.อุดม คชินทร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) กล่าวว่า สำหรับสาเหตุที่ยังไม่มีการพิจารณาเรื่องการจัดตั้งกระทรวงอุดมฯ เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ ต้องการให้เสนอร่าง พ.ร.บ.ทั้ง 4 ฉบับ ได้แก่ร่าง พ.ร.บ. ปรับปรุงกระทรวงฯ ร่าง พ.ร.บ.บริหารราชการของกระทรวงฯ ร่างพ.ร.บ.การอุดมศึกษา และร่างพ.ร.บ.วิจัยและนวัตกรรม เข้าพิจารณาใน ครม. พร้อมกัน แต่จากที่ตนหารือร่วมกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ก็ได้ข้อสรุปว่า พิจารณา 2 ฉบับ คือ ร่าง พ.ร.บ. ปรับปรุงกระทรวงฯ ร่าง พ.ร.บ.บริหารราชการของกระทรวงฯ ก็น่าจะเพียงพอ ที่จะให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) พิจารณา เพื่อจัดตั้งกระทรวงใหม่ก่อน และอีก 2 ฉบับที่เหลือก็สามารถพิจารณาตามหลังได้ เนื่องจากเป็นในส่วนของกระบวนการการทำงาน ซึ่งตนหวังว่าจะมีการพิจารณาใน ครม. สัปดาห์หน้า


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"