ห่วงอดีตสหาย! 'อมร' หาช่องทางช่วยรักษา 'วิสา' ป่วยพาร์กินสัน


เพิ่มเพื่อน    

17 ต.ค.61 - นายรัชต์ยุตม์ ศิรโยธินภักดี หรืออมร อมรรัตนานนท์ อดีตแนวร่วมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  โพสต์ข้อความถึง นายวิสา คัญทัพ  แนวร่วมคนเสื้อแดง ปัจจุบันหลบหนีคำสั่งคสช.อยู่ต่างประเทศ และมีอาการป่วยพาร์กินสัน ว่า "พี่วิสา เป็นแบบอย่าง เป็นแรงบันดาลใจ คนหนึ่งของผม ให้เข้าสู่ขบวนการ การต่อสู้ ในการเปลี่ยนแปลงทางสังคม โดยเฉพาะบทกวีที่เป็นวรรคทอง ของพี่วิสา ซึ่งแต่ง หลังจากได้รับการปล่อยตัวออกมาในกรณี 14 ตุลาคม 2516 

นายรัชต์ยุตม์ โพสต์ว่า หากย้อนไป เมื่อ 30 กว่าปี ผมออกจากป่ามา และเริ่มสร้างครอบครัว ผมมีโอกาส ได้พบพี่วิสาเป็นครั้งคราว เพราะเราอยู่คอนโดเดียวกันย่านศรีวรา พี่วิสาใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย ส่วนตัวไม่ได้ใส่สนมกันมาก แต่ก็ติดตามผลงาน ด้านบทกวี และบทเพลง ที่พี่วิสา สร้างสรรค์มาโดยตลอด

ถึงวันนี้ ได้รับทราบข่าว จาก Facebook ของสมยศ พฤกษาเกษมสุข ซึ่งเป็นน้องอีกคนหนึ่ง ที่เคยได้ร่วมทำกิจกรรม เพื่อพี่น้องกรรมกร มาด้วยกัน ช่วงหนึ่ง ก่อนที่ เราจะมีความคิดเห็นทางการเมือง ซึ่งบางประเด็นแตกต่างกัน ว่าพี่วิสา กำลังป่วยด้วยโรคพาร์กินสัน ด้วยความเป็นพี่น้อง ก็รู้สึกห่วงใย ในสภาวะ ที่ต้องเผชิญกับโรคภัย อีกทั้งยังอยู่ต่างแดน

วันนี้ มีโอกาสได้พบกับหมอตู้ ผู้ค้นพบ และมีประสบการณ์ ในการสกัดน้ำมันกัญชา รักษาโรค หมอดูบอกว่า โรคพาร์กินสันนั้น รักษาได้ ด้วยน้ำมันกัญชา และมีความปรารถนา อยากจะดูแล และรักษาให้ หมอตู้ถามผมว่า ติดต่อพี่วิสาได้หรือไม่  ตอบไปว่า หลังจากที่พี่วิสา ตัดสินใจเลือกวิถีทางการเมืองซึ่งแตกต่างกับผม เราก็ไม่ได้ พบกันอีกเลย แต่ความรักความผูกพันในฐานะพี่น้องมิตรสหายยังมีอยู่ ผมจึงอาสา หมอตู้ว่า จะพยายามหาช่องทาง ติดต่อ พี่วิสาให้

การโพสต์ของผมวันนี้ จึงเป็นช่องทางเดียว ที่หวังว่า เพื่อนพี่วิสา หรือสมยศ ได้รับทราบข่าว จะติดต่อมาทาง message เพื่อที่จะประสาน งานให้หมอตู้ ไปดูแลและรักษาให้ด้วยความรักและห่วงใย ในความเป็นมิตรสหาย" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"