ฮือฮา!'พรรคเสี่ยติ่ง'ชูจุดขายส่งผู้สมัครหญิงชิงเก้าอี้ส.ส.กทม.ครบทุกเขต


เพิ่มเพื่อน    

17 ต.ค.61- ที่สำนักงานคณะรกรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ หัวหน้าพรรคพลังพลเมืองไทย เดินทางเข้าติดตามความคืบหน้าการยื่นคำขอจัดประชุมใหญ่ของพรรคอีกครั้งในวันที่ 21 ต.ค. ที่รร.มิราเคิล โดยระบุว่า ที่ต้องยื่นคำจัดประชุมใหญ่อีกครั้งซึ่งจะมีกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกเข้าร่วมกว่า 300 คน เพราะต้องการเพิ่มกรรมการบริหารพรรค ที่สำคัญจะมีการตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครลงรับเลือกตั้งในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น ซึ่งเชื่อว่าพรรคพลังพลเมืองไทยเป็นพรรคการเมืองแรกที่มีคณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร โดยขณะนี้พรรคก็เร่งในเรื่องของการจัดตั้งสาขาพรรคหรือตัวแทนประจำจังหวัดตามเงื่อนไขของคำสั่งคสช.ที่ 13/2561 ที่กำหนดว่าเมื่อคณะกรรมการสรรหาคัดสรรผู้สมัครของพรรคแล้วต้องรับฟังความเห็นจากตัวแทนสาขาพรรคหรือตัวแทนประจำจังหวัด รวมทั้งหาสมาชิกมาสังกัดพรรคเพื่อให้ทันต่อกรอบเวลาที่กฎหมายกำหนดว่าต้องเป็นสมาชิกพรรคไม่น้อยกว่า 90 วันจนถึงวันเลือกตั้ง

ดังนั้นหากจะมีการเลือกตั้งวันที่ 24 ก.พ. วันสุดท้ายที่ต้องเป็นสมาชิกสังกัดพรรคการเมืองคือวันที่ 24 พ.ย. โดยขณะนี้มีสมาชิกที่พร้อมจะเป็นผู้สมัครทั่วประเทศแล้วประมาณ 200 คน ส่วนที่เหลือก็จะพยายามดำเนินการให้มาสมัครและคัดเลือกเป็นผู้สมัครให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 10 พ.ย. โดยเวลาที่เหลือหลังนั้นพรรคจะได้ดำเนินการตรวจสอบในเรื่องของคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของการเป็นผู้สมัครเพราะรัฐธรรมนูญใหม่กำหนดคุณสมบัติของผู้สมัคร โดยเฉพาะที่กำหนดว่าต้องมีหลักฐานแสดงการเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาติดต่อกัน 3 ปี ซึ่งขณะนี้ว่าที่ผู้สมัครของพรรคหลายคนยังมีปัญหาไม่สามารถไปขอคัดเอกสารนี้ได้

นายสัมพันธ์ ยังกล่าวอีกว่าในส่วนของกรุงเทพมหานคร พรรคมีแนวความคิดที่จะส่งผู้สมัครที่เป็นผู้หญิงลงแข่งขันในทั้ง 30 เขตเลือกตั้ง ในกรุงเทพฯ และขณะนี้พรรคมีผู้แสดงความจำนงไว้แล้ว 15 คน จึงอยากให้ผู้หญิงที่มีความสนใจการเมือง มีอุดมการณ์ที่อยากทำงานรับใช้ประเทศได้สมัครเข้ามาสมาชิกพรรค อย่างไรก็ตามยอมรับว่าพรรคมีความกังวลต่อเงื่อนไขต่างๆ ในการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งว่าอาจจะทำไม่ทัน และคิดว่าพรรคการเมืองอื่นๆ รู้สึกไม่ต่างกัน แต่ก็จะพยายามดำเนินการให้ทัน

"คงไม่เราเรื่องที่พรรคการเมืองทำตามเงื่อนไขต่างไม่ทัน มาเป็นเหตุให้ร้องเลื่อนเลือกตั้ง เรามีแต่อยากจะให้เลือกตั้งเร็วขึ้น รวมทั้งเวลานี้ฝ่ายที่ดูแลเรื่องการจัดการเลือกตั้ง ไม่ว่าจะนายก หรือกกต.ก็ยังไม่มีการพูดว่าเลื่อนเลือกตั้งออกไป เราเป็นพรรคการเมืองก็ต้องช่วยตัวเองทำทุกอย่างให้พร้อมมากที่สุด "นายสัมพันธ์ กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"