ผวา!โดน'บิ๊กโจ๊ก'เด้ง ตม.เบตงคุมเข้มห้ามแตกแถว


เพิ่มเพื่อน    


15 ต.ค.61- ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง ชายแดนไทย-มาเลเซีย ตรงข้ามอำเภอเปิงกาลันฮูลู รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย พ.ต.ท.สุกรี ปลัดสามะ สารวัตรด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง จ.ยะลา ได้กำชับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตม.ด่านพรมแดนเบตง  โดยได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ ตม.ให้บริการกับนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย ที่เดินทางเข้ามา จำนวนกว่า 10,000 คน รถยนต์และรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์กว่า 5 พันคัน  ในช่วง เทศกาลกินเจ ด้วยความรวดเร็ว และห้าม เรียกรับ เงินจากนักท่องเที่ยวโดยเด็ดขาด ตามคำสั่งของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หากฝ่าฝืนจะลงโทษทางวินัย และดำเนินการทางกฎหมายขั้นเด็ดขาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ มีคำสั่งย้ายด่วน พ.ต.อ.ภูวสิษฏ์เมฆี ผกก.ตม.สตูลพร้อมผู้ใต้บังคับบัญชา 4 นายรวมทั้งหมด 5 นายโดยมีระดับรองผู้กำกับ 1 นายระดับสารวัตร 1 นาย รองสว. 2  นาย เนื่องจากมีการมีการเผยแพร่ในโลกโซเชี่ยลปล่อยให้นักท่องเที่ยวต่างชาติรอคิวทำเอกสารเข้าประเทศนาน  5 ชม.

พ.ต.ท.สุกรี ปลัดสามะ สารวัตรด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง  กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลกินเจ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก จากการตรวจสอบหนังสือเดินทางขาเข้า และออก และต้องตรวจสอบประวัติบุคคลอย่างรัดกุม โดยเฉพาะขาเข้าเพราะต้องตรวจสอบนักท่องเที่ยวว่าเป็นบุคคลต้องห้าม ถูกขึ้นบัญชีดำหรือไม่ เนื่องจากเป็นเรื่องของความมั่นคง ส่วนช่วงเทศกาลกินเจ ได้มีคำสั่งให้เปิดตู้ทุกตู้ และเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่เสริมด้วยเพื่อให้บริการนักท่องเที่ยวได้รวดเร็ว และยังเน้นย้ำตามคำสั่งของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ห้ามเรียกรับเงินโดยเด็ดขาด หากนักท่องเที่ยวแนบเงินทิปมาในหนังสือเดินทาง ให้คืนเงินให้กับนักท่องเที่ยว หากมีผู้ฝ่าฝืนจะต้องดำเนินการตามกฎหมาย และวินัยโดยเด็ดขาด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"