'3 แกนนำพปชร.'ลุยตลาดน้ำคลองลัดมะยม


เพิ่มเพื่อน    

15 ต.ค.61- ที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม เครือข่ายขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากชุมชน ตลาดน้ำคลองลัดมะยม นำโดยนายชวน ชูจันทร์ ว่าที่กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐและในฐานะประธานวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตรตลาดน้ำคลองลัดมะยม ได้จัดกิจกรรมระดมสมองแนวคิดจากเครือข่ายภาคประชาชนทั่วประเทศ โดยมีนายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ ในฐานะว่าที่เลขาธิการพรรค นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะว่าที่โฆษกพรรค ร่วมกิจกรรม โดยมีตัวแทนเครือข่ายจากกลุ่มต่างๆอาทิ เครือข่ายการจัดการน้ำชุมชน ตามแนวทางพระราชดำริ กทม. เครือข่ายเกษตรกรรุ่นใหม่ วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา กลุ่มนักธุรกิจคนรุ่นใหม่ สมาคมชาวนาไทย และพันธุ์ข้าว ผู้แทนกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยว ที่พักรายย่อย จ.เชียงใหม่ เข้าร่วมกว่า 200 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเริ่มกิจกรรม นายอุตตม และนายกอบศักดิ์ ได้เยี่ยมชมซุ้มกิจกรรม ผลิตภัณฑ์ของเครือข่ายต่างๆที่นำมาแสดง โดยนายอุตตมและนายกอบศักดิ์ ยังได้ทดลองนวดแผนไทยด้วย

จากนั้นนายสนธิรัตน์ กล่าวก่อนเริ่มกิจกรรมว่า ขอทำความเข้าใจ วันนี้พวกตนไม่ได้มีเจตนามาในนามรัฐมนตรี แต่มาในนามของพรรคพลังประชารัฐ จึงอยากให้ทุกคนสบายใจ ที่ได้มีการพูดคุยกันอย่างใกล้ชิด ไม่ได้มีหัวโขนติดมาในวันนี้ ตนอยากมาฟังพี่น้องประชาชนจากตัวแทนกลุ่มต่างๆ มาแลกเปลี่ยนกับทุกคน เพราะภาคประชาสังคมคือหัวใจใหญ่ที่สำคัญมากกับการเปลี่ยนแปลงประเทศ เพราะหากภาคประชาสังคมไม่เข้มแข็ง จะเป็นจิกซอว์ที่ขาดหาย ตนอยู่ภาคประชาสังคมมาเป็น 10 ปีแล้ว ทำงานภาคประชาสังคมมาโดยตลอด ตนคิดว่าโอกาสที่ภาคประชาสังคมจะเข้ามาให้นโยบายต่างๆยังมีโอกาสน้อย 

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พอเราทราบว่าพวกท่านมาอยู่กันที่นี้เป็นกลุ่ม ซึ่งนายชวนมีบทบาทในการช่วยรับฟังนโยบายต่างๆ ตนจึงถือโอกาสมาฟัง เพราะหากท่านมีอะไรดีๆที่คิดว่าประเทศไทยขาด เราอยากเติมสิ่งนั้นไปด้วยกัน ระหว่างที่ตนเดินมาพบกลุ่มต่างๆ ก็มีเรื่องราวดีๆหลายอย่างที่ท่านรับผิดชอบกันอยู่ แต่ไม่เคยมาถึงสู่การขับเคลื่อนระดับนโยบาย เราจะรวบรวบสิ่งเหล่านี้สู่การขับเคลื่อนในระดับนโยบาย เพราะสิ่งเหล่านี้หากได้ทำจะช่วยพี่น้องประชาชน ช่วยเปลี่ยนแปลงประเทศ ช่วยคนข้างล่างได้มีโอกาส นี้คือสิ่งที่ตั้งใจมา เราฐานะพี่น้องกัน ตนมาในฐานะอาสาที่จะเป็นตัวแทนภาคประชาชน มารับฟังพี่น้อง วันนี้จะไม่มีพิธีกรรมเยอะ จะมีเพียงสาระที่อยากได้ อยากให้ทุกคนพูดเสนอประเด็นเต็มที่ ซึ่งพวกตนที่อาสามาทำงานบ้านเมืองในนามของพลังประชารัฐจะรับไปพิจารณา และเรื่องไหนที่ดี เดี๋ยวมาช่วยพรรคทำงาน มาช่วยกันแลกเปลี่ยนกันต่อ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"