พท.โวย พลังประชารัฐ ลงพื้นที่ 15ต.ค. เอาเปรียบพรรคอื่น


เพิ่มเพื่อน    

 

พท.โวย พลังประชารัฐ ลงพื้นที่ 15ต.ค. ทั้งที่ คสช.ยังมีคำสั่งห้ามทำกิจกรรมการเมือง อัด เอาเปรียบพรรคอื่น บี้ กกต.เอาผิด

นายศักดา นพสิทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า แม้ขณะนี้ พรป.เลือกตั้งส.ส.จะยังไม่มีผลบังคับใช้ก็ตาม แต่การออกคำสั่งที่ 13/2561 ห้ามพรรคการเมืองทำกิจกรรมบางอย่าง ถือเป็นการทำลายหลักนิติรัฐ และทำลายระบบพรรคการเมือง กล่าวคือ 1. พรป.พรรคการเมือง ตราโดยสภานิติบัญญัติ ซึ่งเป็นองค์กรหลักตามระบอบประชาธิปไตย แต่ คสช.เป็นเพียงคณะบุคคล ออกคำสั่งยกเลิกและเปลี่ยนกฎหมายในพรป.นั้น ซึ่งเป็นความไม่ถูกต้อง 2.พรรคการเมือง มีหน้าที่ต้องทำตามที่กฎหมายพรรคการเมืองกำหนด โดยต้องทำภายในกรอบเวลา ซึ่งหากไม่ทำเป็นความผิด แต่คสช.กลับออกคำสั่งห้ามมิให้ทำ จนทำให้พรรคการเมือง เกิดความสับสน และมีความได้เปรียบ เสียเปรียบกัน จึงชี้ให้เห็นว่า คสช.มีเจตนา ให้พรรคพลังประชารัฐ ได้เปรียบพรรคการเมืองอื่น หรือไม่                        

นายศักดากล่าวว่า กรณีที่พรรคพลังประชารัฐ จะจัดกิจกรรมพบเครือข่ายประชาชน ที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยมวันที่15ต.ค. น่าจะกระทำไม่ได้ เพราะเป็นการฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ที่13/2561 เนื่องจากให้ทำกิจกรรมได้ภายไต้กรอบที่ระบุในคำสั่งเท่านั้น ซึ่งกิจกรรมที่จัดทำนั้น อยู่นอกเหนือคำสั่ง หากคสช.เพิกเฉยไม่ห้ามปราบ ก็จะเกิดข้อสงสัยอีกว่า คสช.สนันสนุนพรรคพลังประชารัฐ เอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น โดยไม่ต้องสนใจกฎหมายหรือไม่ นอกจากนี้กกต.มีหน้าที่ดูแลพรรคการเมืองให้ปฏิบัติตามกฏหมาย แต่ คสช.ยังคงใช้อำนาจและพยายามใช้อำนาจเหนือ กกต.และเลือกปฏิบัติเปิดโอกาสให้พรรคการเมืองที่สนับสนุน คสช.ทำหลายสิ่งเพื่อความได้เปรียบ แล้วเช่นนี้ การแข่งขันการเมืองเพื่อสู่ในการเลือกตั้ง จะเกิดความเป็นธรรม ได้อย่างไร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"