"จักรทิพย์" เอาจริงคาดโทษพื้นที่มีบ่อนเล่นพนันถูกฟันวินัยเด็ดขาด


เพิ่มเพื่อน    

 

รองโฆษก ตร. เผย ผบ.ตร.เอาจริงปราบบ่อนเล่นพนัน เปิดช่องให้ประชาชนแจ้งเบาะแส  ยืนยันฟันไม่เลี้ยง เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ที่ไม่กวดขันเข้มงวด

วันที่ 14 ต.ค.61 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีจับกุมผู้ต้องหาลักลอบเล่นการพนันไฮโลว์ พื้นที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ว่าได้รับรายงานจาก ภ.จว.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2561 เวลาประมาณ 13.45 น. เจ้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เจ้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าที่ฝ่ายทหาร ได้ร่วมกันจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนัน(ไฮโลว์) จำนวน 18 ราย เหตุเกิดบริเวณบ้านคอนเรียบ ต.เหนือ อ.เมือง จว.กาฬสินธุ์ พร้อมของกลางหลายรายการ โดยกล่าวหาว่าร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโลว์)โดยผิดกฎหมาย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจาก สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับประสานจากชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง จังหวัดกาฬสินธุ์ ว่า ได้รับเรื่องร้องเรียน มีการลักลอบเล่นการพนันในบริเวณจุดเกิดเหตุจึงได้สั่งการให้เจ้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดกาฬสินธุ์ ดำเนินการตรวจสอบพื้นที่รับผิดชอบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันจริงหรือไม่ จนกระทั่งได้รับรายงานว่า มีการลักลอบเล่นการพนันในบริเวณที่เกิดเหตุจริง จึงได้ร่วมกันวางแผนการจับกุม ที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และสนธิกำลังเข้าไปตรวจสอบจับกุมผู้ต้องหาที่ลักลอบเล่นการพนันตามที่ปรากฏข้างต้น

รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ที่ผ่านมา ตร. มีการกวาดล้างจับกุมการลักลอบเล่นการพนันประเภทต่างๆ อย่างเข้มงวดมาโดยตลอด ซึ่งถือเป็นบ่อเกิดของปัญหาอาชญากรรมที่ส่งผลกระทบต่อสังคมโดยตรง พล.ต.อ.จักรทิพย์   ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกกองบัญชาการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ป้องกันและปราบปรามความผิดเกี่ยวกับการลักลอบเล่นในทุกรูปแบบ อย่างจริงจัง ให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจสถานบริการ สถานบันเทิง ที่พักหรือสถานที่ซึ่งอาจมีการแอบแฝงจัดให้มีการลักลอบเล่นการพนัน รวมทั้งการเล่นการพนันผ่านทางอินเทอร์เน็ต อย่างสม่ำเสมอ หากพบการกระทำผิดให้ดำเนินการจับกุมอย่างเด็ดขาดและขยายผลไปยังแหล่งนายทุน เจ้าของสถานที่ ผู้สนับสนุน เจ้ามือ เครือข่ายอินเทอร์เน็ตและประสานงานกับเจ้าพนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินเพื่อตรวจสอบ ยึดหรืออายัดทรัพย์สินและดำเนินคดีตามกฎหมาย อีกทั้งให้บูรณาการกับหน่วยงานอื่นๆทั้งภาครัฐเอกชน ในการเปิดช่องทางการรับแจ้งเบาะแสข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานที่ที่มีการลักลอบเล่น ในส่วนของพื้นที่ หากพบข้อบกพร่อง ปล่อยปะละเลย ไม่มีการเข้มงวดกวดขัน และดำเนินการอย่างจริงจัง จะพิจารณาดำเนินการทางวินัยต่อไป

รองโฆษก ตร.ยังกล่าวต่ออีกว่า ขอประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชน  ให้สอดส่องดูแลมิให้มีการลักลอบเล่นการพนัน  หากมีข้อมูลข่าวสารเบาะแสเกี่ยวกับการลักลอบเล่นการพนันสามารถแจ้งเบาะแสข้อมูลข่าวสารได้ผ่านช่องทาง สายด่วน 191 และ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"