ปั่นจักรยานยามค่ำ ไม้ไผ่ทิ่มลูกตาหลุด


เพิ่มเพื่อน    

    อุบัติเหตุสยอง หนุ่มพ่อค้าขายผักขี่จักรยานออกกำลังกายตอนกลางคืนกับเพื่อนๆ และเมีย ไม่ทันเห็นไม้ไผ่ลำโตที่อยู่ในรถกระบะและปลายยื่นออกมา ถูกเสียบเข้าที่ตาซ้ายหลุดออกทั้งยวงร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวด หมอต้องควักตาทิ้งเพราะบาดแผลฉกรรจ์เกินเยียวยา เจ้าของรถเผยบรรทุกไม้ไผ่ไปส่งให้ลูกค้า ขนลงเกือบหมดแล้วเหลือลำสุดท้าย ไม่นึกว่าจะเกิดเหตุ 
    เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา พ.ต.ต.สากล คำยิ่งยง สารวัตรเวร สภ.เพ จ.ระยอง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุคนปั่นจักรยานพุ่งถูกไม้ไผ่ทิ่มตาได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณโค้งบัวหลวง ถนนบ้านเพ ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานหน่วยกู้ชีพ รพ.ระยอง และหน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศลจุดบ้านเพ เดินทางไปตรวจสอบ พบรถจักรยานล้มอยู่ริมถนน ใกล้กันพบร่างของนายจตุพร อักษรศรี อายุ 41 ปี พ่อค้าขายผัก นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด ที่ตาซ้ายมีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก ตรวจสอบพบว่าดวงตาหลุดออกจากเบ้าตา จึงรีบปฐมพยาบาลแล้วนำตัวส่ง รพ.กรุงเทพระยอง
    เจ้าหน้าที่พบว่าไม้ไผ่ที่ทิ่มตานายจตุพร เป็นไม้ที่อยู่ท้ายรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ สีขาว ทะเบียน ขห 6741 ระยอง ซึ่งจอดอยู่ใกล้กัน โดยที่กระบะติดตั้งโครงเหล็กไว้ มีไม้ไผ่ปลายแหลมลำโตขนาดข้อมือยื่นพ้นท้ายรถ จนทำให้นายจตุพรที่ปั่นจักรยานมากับเพื่อนๆ มองไม่เห็น พุ่งชนถูกปลายไม้เสียบตาซ้ายดังกล่าว
    ด้านนายคำสิงห์ นาริวงศ์ อายุ 34 ปี คนขับรถกระบะ ที่อยู่ในอาการตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ให้ปากคำว่า ได้บรรทุกลำไม้ไผ่มาส่งที่บริเวณดังกล่าว โดยใช้ถุงพลาสติกผูกที่ปลายไม้ที่ยื่นพ้นกระบะเป็นที่สังเกต ขณะขนไม้ไผ่ลงจากรถจนเหลือเพียงลำเดียว แต่จู่ๆ ก็ทราบเหตุคนถูกไม้ไผ่เสียบตา จึงรีบวิ่งออกมาช่วยและแจ้งหน่วยกู้ภัยทันที ซึ่งการจอดรถก็ได้นำถังขยะมากันไว้ด้านหลัง และจอดชิดริมถนน โดยบริเวณดังกล่าวมีไฟส่องสว่าง จึงไม่คาดว่าจะเกิดเหตุร้ายและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
    ขณะที่นายจตุพรซึ่งนอนรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู ชั้น 2 รพ.กรุงเทพระยอง เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากแพทย์ เบ้าตาที่หลุดออกมาไม่สามารถรักษาใส่กลับคืนได้ เพราะหลุดออกมาทั้งหมด จึงทำให้ต้องควักลูกตาด้านซ้ายออกทั้งหมด ตาต้องบอดไปหนึ่งข้าง เหตุร้ายที่เกิดขึ้นกับตนถือเป็นอุทาหรณ์ในการจอดรถ หรือวิ่งบนถนนก็ตาม ไม่ควรบรรทุกสิ่งของยื่นออกจากตัวรถ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุในลักษณะเดียวกับที่เกิดขึ้น ส่วนผู้ขับขี่จักรยานหรือจักยานยนต์ก็ต้องระมัดระวัง และอย่าขับขี่ให้เร็วเกินไปจนทำให้ไม่สามารถหยุดรถได้ทันเมื่อเจอสิ่งกีดขวาง
    นายจตุพรกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขี่จักรยานออกกำลังกายกับเพื่อนๆ และภรรยา รวมทั้งหมด 7 คัน ถึงที่เกิดเหตุเห็นรถกระบะจอดอยู่ แต่ไม่เห็นไม้ไผ่ซึ่งมีความยาวราว 10 เมตร เพราะไฟไม่สว่าง จึงชนไม้ไผ่เข้าอย่างจัง
    น.ส.จันทร์ลอย สายวรณ์ ภรรยานายจตุพร เปิดเผยว่า แพทย์แจ้งต้องผ่าตัดตาซ้ายอีกหลายครั้ง เพื่อนำเศษไม้ออกและนำดวงตาที่ยุบเข้าไปด้านในเบ้าตาออกมา ขณะนี้หมดค่าใช้จ่ายกว่าแสนบาทแล้ว จึงเตรียมย้ายไปรักษาต่อที่ รพ.ระยอง อยากให้ผู้เกี่ยวข้องมีกฎข้อบังคับให้รถบรรทุกไม้ต่างๆ มีสัญญาณบอกให้ชัดเจน จะได้ไม่เกิดเหตุอีก
    พ.ต.ต.สากล คำยิ่งยง สารวัตรเวรเจ้าของคดี กล่าวว่า ได้ตรวจที่เกิดเหตุแล้ว และตรวจดูกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง แต่ไม่สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ ขณะที่เจ้าของรถก็ได้สอบปากคำเบื้องต้นและจะนัดสอบปากคำเพิ่มเติม จากนั้นจะแจ้งข้อกล่าวหา กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส ดำเนินคดีต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"