'ธิดา'ร่อนจดหมายถึงมวลชนเสื้อแดง อ้างประชาธิปไตยกลบ'นปช.'แพแตก!


เพิ่มเพื่อน    

10 ต.ค.61 - นางธิดา ถาวรเศรษฐ ที่ปรึกษาแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) โพสต์ข้อความว่า  "จากข่าวที่มีเรื่องของนปชแตกกลุ่มไปสังกัดพรรคการเมืองต่าง ๆ และมีพี่น้องประชาชนผู้รักประชาธิปไตยจำนวนมากมีความเป็นกังวลในข่าวคราวด้านลบที่เกิดขึ้น อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ จึงใคร่ชี้แจงดังนี้

จดหมายถึงประชาชนผู้รักประชาธิปไตย

นปช.เป็นองค์กรแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการที่มีหลักนโยบาย มีเป้าหมายในยุทธศาสตร์การเมืองชัดเจน มาถึงเวลานี้มีข่าวคราวออกมามากมายในเรื่องที่ผู้เคยร่วมและที่ยังร่วมองค์กรไปสังกัดพรรคการเมือง หรือร่วมก่อตั้งพรรคการเมืองต่าง ๆ

ดิฉันทั้งในฐานะอดีตประธานนปช. และยังร่วมอยู่ในองค์กร ในงานเพื่อประชาชนฝ่ายประชาธิปไตยได้เติบโตอย่างมีพลัง ดิฉันมีความห่วงใยในข่าวคราวที่อาจทำให้พี่น้องประชาชนสับสน ดิฉันจึงอยากแจ้งประชาชนว่า

1) องค์กรนปช.ไม่ได้มีการประชุมองค์กรเพื่อจัดตั้งพรรคการเมืองใด ๆ

2) การสังกัดพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล

3) การได้ชื่อว่าเป็นนปช.คือการเคารพ เชื่อมั่น และปฏิบัติตามหลักนโยบายและวินัยนปช.อย่างเคร่งครัด โดยถือเอาผลประโยชน์ประชาชนเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

4) การที่ผู้รักประชาธิปไตยจะได้มีบทบาทในรัฐสภาอาจเป็นเรื่องที่ดี แต่องค์กรนปช.นั้นถือเป้าหมายให้ประชาชนได้รับชัยชนะในการต่อสู้แบบสันติให้ได้การปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริงเป็นเป้าหมาย ดังนั้นตราบใดที่ประเทศนี้ยังไม่บรรลุในการปกครองระบอบประชาธิปไตยแบบอารยประเทศ นปช.ก็ยังต้องเดินหน้าร่วมกับประชาชนที่ได้ต่อสู้ร่วมกันมากว่าทศวรรษ พรรคการเมืองและการดำรงตำแหน่งทางการเมืองควรเป็นส่วนประกอบ (หรือเครื่องมือ) ในการต่อสู้ของประชาชน ไม่ใช่เอาการต่อสู้ของประชาชนเป็นเป็นผลประโยชน์ทางการเมืองส่วนบุคคล มิฉะนั้นผลพวงการต่อสู้ของประชาชนจะหมดคุณค่าไปทันที เราให้คุณค่าการต่อสู้ของประชาชนเป็นเรื่องสำคัญยิ่งที่จะต้องยึดมั่นไปจนกว่าจะถึงเป้าหมาย

นี่คือเหตุผลที่องค์กรนปช.ยังต้องดำรงอยู่ และมีภารกิจที่ต้องประสานงานผู้รักประชาธิปไตย ไม่ว่าจะอยู่ในพรรคการเมืองหรือกลุ่มผู้รักประชาธิปไตยอื่นใดก็ตาม"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"