'ประยุทธ์' เซ็นตั้ง 26 ที่ปรึกษาสมช. 'ถวิล เปลี่ยนศรี' ต่อต้านการก่อการร้าย


เพิ่มเพื่อน    

ถวิล เปลี่ยนศรี

10 ต.ค.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)ได้ลงนามคำสั่งสมช.ที่ 4/2561 เรื่อง แต่งตั้งคณะที่ปรึกษาของสภาความมั่นคงแห่งชาติ เพื่อทำหน้าที่ติดตาม ประเมิน วิเคราะห์สถานการณ์อันเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงแห่งชาติในด้านที่ได้รับการแต่งตั้ง และเสนอความเห็นต่อสมช.หรือพิจารณาเรื่องเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งชาติตามที่ได้รับมอบหมาย 

ทั้งนี้ เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่สมช.เป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 10 แห่งพ.ร.บ.สภาความมั่นคงแห่งชาติ พ.ศ.2559 ประกอบกับประกาศสมช.เรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการในการแต่งตั้ง และการปฏิบัติหน้าที่ของคณะที่ปรึกษาของสมช. ลงเมื่อวันที่ 13 มิ.ย.61 นายกรัฐมนตรี/ประธานสมช.จึงให้ตั้งคณะที่ปรึกษาของสมช. จำนวน 6 ด้าน ดังนี้

ด้านการเตรียมความพร้อมและการป้องกันประเทศ 1.นายชยพล ธิติศักดิ์ 2.พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา 3.พล.อ.อนุตร ธรศรี 4.พล.อ.วินัย ภัททิยกุล 

ด้านความมั่นคงภายในและระหว่างประเทศ 1.ร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญะโสภัต 2.พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ 3.พล.ร.อ.พิเชฐ ตานะเศรษฐ 4.พล.อ.ชินวัฒน์ แม้นเดช 5.รศ.ปณิธาน วัฒนายากร 6.พล.อ.ทวีป เนตรนิยม 

ด้านเศรษฐกิจและสังคมวิทยา 1.นายบุญยฤทธิ์ กัลยาณมิตร 2.นายกมลินทร์ พินิจภูวดล 3.นายปรีดี ดาวฉาย 4.นายสายเมือง วิรยศิริ 5.นพ.เฉลิมชัย บุญยะลีพรรณ 6.นายพีระ เพชรพาณิชย์

ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และดิจิทัล 1.พล.ท.มโน นุชเกษม 2.นายศรัณย์ สัมฤทธิ์เดชขจร 3.พล.ท.สุชาติ ผ่องพุฒิ 4.น.อ.สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ 5.น.อ.นที ปั้นทอง 

ด้านการต่อต้านการก่อการร้ายและอาชญากรรมข้ามชาติ 1.พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา 2.พล.อ.ชัยชนะ เตชะเกรียงไกร 4.นายถวิล เปลี่ยนศรี

ด้านข่าวกรอง 1.นายชูเกียรติ มาลินีรัตน์ 2.พล.อ.ธิวา เพ็ญเขตกรณ์ ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.เป็นต้นไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"