'หมอบรรพจน์'เผยหากมีคำสั่งย้ายกลับกาฬสินธุ์แต่ไม่ได้เป็นผอ.รพ.คงต้องลาออก เกรงรุ่นน้องลำบากใจ


เพิ่มเพื่อน    

9 ต.ค.61-จากกรณี นพ.สุขม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เตรียมออกหนังสือคำสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงพยาบาล 3 ตำแหน่ง กลับคืนโรงพยาบาลเดิม โดยในส่วนของ นพ.บรรพจน์ สุวรรณชาติ ผอ.รพ.กาฬสินธุ์ ที่ถูกโยกไปเป็น ผอ.รพ.เลย หากกลับมาอาจไม่ได้เป็น ผอ.รพ. เนื่องจากมี ผอ.รพ.ตัวจริงที่ย้ายมาแล้ว คือ พญ.ทิวาวรรณ ปิยกุลมาลา ผอ.รพ.ชัยภูมิ

วันนี้ (9 ต.ค.) นพ.บรรพจน์  ที่ถูกย้ายไปเป็นรักษาการ ผอ.รพ.เลย กล่าวว่า ตนทราบจากข่าวว่า ปลัด สธ.จะมีการออกคำสั่งย้ายตนกลับมา รพ.กาฬสินธุ์ แต่ขณะนี้ยังไม่เห็นคำสั่งดังกล่าวแต่อย่างใด ทั้งนี้ ตามข่าวว่า ถึงย้ายกลับ ตนก็ไม่ได้เป็น ผอ.รพ.กาฬสินธุ์ เนื่องจากมีการแต่งตั้ง พญ.ทิวาวรรณ ปิยกุลมาลา ผอ.รพ.ชัยภูมิ มาเป็น ผอ.รพ.กาฬสินธุ์ตัวจริง จึงไม่ต้องให้ตนรักษาการอีก ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นก็คงจะขอหารือกับทางครอบครัวก่อน แต่สุดท้ายหากกลับมาแล้วไม่ได้เป็น ผอ.รพ.จริง ก็คงจะขอลาออก เพราะไม่อยากสร้างความลำบากใจให้แก่ พญ.ทิวาวรรณ ซึ่งก็เป็นรุ่นน้องเมื่อครั้งเรียนศิริราช เพราะอาจจะปฏิบัติตัวกันไม่ถูก เพราะไม่รู้กันว่าใครเป็นเบอร์ 1 อาจจะทำให้เกิดการทำงานยาก

เขากล่าวว่า เมื่อวันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมายังไม่ได้ไปรายงานตัวรับตำแหน่งใหม่ต่อผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ซึ่งทางผู้ว่าราชการฯ เลย ได้มีการทำหนังสือชะลอการรายงานตัวออกไป เนื่องจากผู้ที่จะมารับตำแหน่ง ผอ.รพ.เลย คนใหม่ ไม่ได้มารายงานตัว ทำให้ตำแหน่งว่างลง ซึ่งจริงๆ ตนไม่มีปัญหาเรื่องการย้าย แต่ยังมีภาระงานที่ รพ.เลย ที่ยังต้องทำงานให้ลุล่วง เช่น การเปิดตัวอาคารผู้ป่วย 8 ชั้น ซึ่งจะเปิดตัวในวันที่ 1 ม.ค. 2562 เพื่อเป็นของขวัญให้ชาวเลย และการวางศิลาฤกษ์อาคารหลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม ซึ่งเป็นอาคารผู้ป่วยฉุกเฉิน ทั้งนี้ ตนยังไม่เห็นหนังสือคำสั่งย้ายกลับแต่อย่างใด แต่ก็ต้องขอขอบคุณปลัด สธ.ที่เข้าใจให้ตนได้ปฏิบัติงานให้เสร็จลุล่วงก่อน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"