บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

      storage.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost ศึกนี้พี่มีเสียว! บรรดาพลพรรคเครือข่าย “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกฯ เตรียมความพร้อมเลือกตั้งคราวนี้ ถึงกับต้องมีพรรคสำรองถึง 2 พรรค รวมพรรคหลักเป็น 3 พรรค “พรรคเพื่อไทย–พรรคเพื่อธรรม–พรรคเพื่อชาติ” จากเดิมที่ในอดีตไม่ต้องสำรอง เมื่อถูกยุบพรรคแล้วค่อยย้ายรัง นั่นเพราะครั้งนี้คู่แข่งในการเลือกตั้งไม่ใช่แค่พรรคการเมืองปกติ แต่อยู่ภายใต้อำนาจของรัฐบาล คสช.ที่ทำอะไรก็ได้ด้วย ม.44 หรือลูกเล่นทางกฎหมายอื่น แถมยังมีพรรคสนับสนุนสานต่อลงแข่งเอง “พรรคเพื่อไทย” ในฐานะปรปักษ์จึงเสียวถูกยุบกะทันหันด้วยประการฉะนี้ ...0

      ว่ากันตามจริง ม.44 ที่เหนือกฎหมายใดให้หัวหน้า  คสช.สั่งได้ตามใจนั้น ต่อให้ตั้งสำรองมากี่พรรค จะสั่งยุบพรรครวดเดียวก็ได้ เพียงแต่หัวหน้า คสช.คงไม่ใจร้ายขนาดนั้น เพราะไม่มีเหตุผลรองรับการกระทำเช่นนั้นแน่ หากจะยุบพรรคเพื่อไทยแม้แค่พรรคเดียว ผลกระทบทางการเมืองก็อาจมหาศาลเหนือคาดหมายก็ได้ เพราะจะยิ่งกลายเป็นเงื่อนไขให้คนไม่พอใจ รู้สึกว่าการเลือกตั้งไม่เป็นธรรมยิ่งขึ้นที่พรรคของตัวเองถูกยุบถึง 3 ครั้ง ลำพังแค่เงื่อนไขรัฐธรรมนูญ คำสั่ง คสช.กับการที่คนในรัฐบาล คสช.มาลงแข่งเอง ก็ถูกจวกยับด้วยความรู้สึกไม่เป็นธรรมอยู่แล้ว ...0

      อีกด้าน “พรรคประชาธิปัตย์” ได้ผู้เข้าชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคทั้งหมด 3 ราย คือ “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” อดีตนายกฯ ผู้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคมายาวนาน “นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม” อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ และ “อลงกรณ์ พลบุตร” อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และอดีตรองประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ เปิดจับหมายเลขกันไปได้ลำดับ 1 อภิสิทธิ์, 2 วรงค์ และ 3 อลงกรณ์ อะไรจะเรียงลำดับพอดีเป๊ะตามการเปิดตัว จนแทบไม่น่าเชื่อว่าจับฉลากจริงๆ ทั้งนี้ มีการเปิดเผยด้วยว่า “อภิสิทธิ์” มีผู้รับรองการสมัครเข้าชิงมากที่สุดถึง 80 คน ยังคงเป็นตัวเต็งอย่างนี้ไปถึงวันโหวตหรือไม่ต้องดูต่อไป ...0

      เรื่องของคนพรรคนี้มีอีกรายที่ต้องบอกว่า ไม่น่าเล้ยยยยย “ศิริโชค โสภา” อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ถูกอัยการและ “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” อดีตนายกฯ ฟ้องหมิ่นประมาทกรณีกล่าวหาเรื่องชู้สาว ว.5 โฟร์ซีซั่นส์ ร่วมกับ “ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต–เทพไท เสนพงศ์” อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ รวม 3 รายเป็นจำเลย ในฐานะผู้จัดรายการ “สายล่อฟ้า” ถูกศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์พิพากษาลงโทษจำคุกฐานหมิ่นประมาทแต่ให้รอลงอาญาไปแล้ว ถึงชั้นศาลฎีกายอมขอโทษ “ยิ่งลักษณ์” จนมีข่าวว่าจะส่งทนายยอมถอนฎีกาให้ทั้งสามในวันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา ...0

      แต่ทว่า ก่อนหน้านั้น “ศิริโชค” กลับโพสต์เอกสารขอโทษบนเฟซบุ๊กของตนเองเพียงไม่นานก่อนลบทิ้ง จนกระทั่งโดนบรรดาสมาชิกพรรคเพื่อไทยและแนวร่วมถล่มยับว่าไม่จริงใจ หลังจากนั้นจึงกลับมาโพสต์ใหม่ แต่บอกว่าจะโพสต์ไว้ 7 วันแล้วค่อยลบอีก สุดท้ายถึงวันที่ 8 ต.ค. ปรากฏว่าทนาย “ยิ่งลักษณ์” ไม่ได้ถอนฎีกาให้ตามนัดเดิม โดย “นรวิชญ์ หล้าแหล่ง” ทนายความ บอกให้จำเลยคงข้อความการโพสต์ขอโทษไปจนถึงวันที่ 19 ต.ค.นี้ ตามที่ศาลฎีกานัดพิพากษาไว้เดิม เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจ ทำให้สามเกลอ “สายล่อฟ้า” จึงยังเฮไม่ออกต่อไป ถ้าหน้าบางมีสปิริตไม่ลบแต่แรกก็รอดแล้ว ...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"