'เสธฯเอ๊กซ์'ชอบนโยบาย'น้าชาติ'สมัครสมาชิก'ชพน.'


เพิ่มเพื่อน    

8 ต.ค.61- ที่พรรคชาติพัฒนา (ชพน.) พล.อ.ฐิติวัจน์ กำลังเอก อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ด้านการเมือง พร้อมด้วยประชาชน 40 คน เข้าสมัครเป็นสมาชิก ชทพ. โดยมีนพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าชพน. นายประเสริฐ บุญชัยสุข เลขาธิการชพน. ให้การต้อนรับ 

พล.อ.ฐิติวัจน์ กล่าวว่า คุ้นเคยกับชพน.ร่วม 30 ปีตั้งแต่สมัยเด็กๆ ถือเป็นการตัดสินใจโดยส่วนตัว ไม่มีใครมาชวน เพราะเมื่อเกษียณราชการเป็นประชาชนเต็มตัว ได้มาทำงานปฏิรูปรับฟังเสียงวิจารณ์นักการเมืองมาตลอดทั้งแง่ดีและร้าย แต่วันนี้ขออาสามาเป็นผู้เล่นอยู่กับชพน.แม้จะล่วงเลยมากว่า 30 ปีแล้วแต่หากจำประโยคของ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกฯที่ระบุว่า หันหน้าเข้าหากันสร้างสรรค์เศรษฐกิจไทย ถือเป็นคำขวัญที่มีประโยชน์ เพราะเป็นนโยบายหลักของพรรค ที่เน้นเรื่องปรองดอง เศรษฐกิจ ดังนั้น ตนขออาสาที่จะเป็นตัวแทนของประชาชนในการกำหนดบทบาทสานงานเหล่านี้ต่อ  

พล.อ.ฐิติวัจน์ กล่าวว่า การตัดสินใจขับเคลื่อนทางการเมืองได้แจ้งให้กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมทราบแล้ว เพราะตนต้องลาออกจากกรรมการปฏิรูปการเมือง โดยบุคคลทั้งสองไม่ได้สั่งหรือฝากให้ความเห็นใดๆ อย่างไรก็ตาม เหตุผลสำคัญที่ตนมาสมัคร เพราะต้องการพิสูจน์ข้อเท็จจริงหลังจากตนได้มาแสดงความเห็นเพื่อทำแผนปฏิรูปทางการเมือง ซึ่งไม่ใช่เป็นการเช็กการบ้านหรือตรวจงาน โดยยืนยันว่า ไม่หวังตำแหน่งหรือประโยชน์อื่นใด  

ด้าน นพ.วรรณรัตน์ กล่าวว่า ขอยินดีต้อนรับ ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีที่ พล.อ.ฐิติวัจน์ ได้เข้ามาร่วมงานกับพรรคตามวิธีทางในระบอบประชาธิปไตยเพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชน อย่างไรก็ตาม พรรคยังไม่ได้กำหนดวันประชุมใหญ่ แต่เบื้องต้น จะประชุมตั้งสาขาพรรคเป็นแห่งแรกก่อนที่ จ.นครราชสีมา วันที่ 12 ตุลาคมนี้ ทั้งนี้ แม้จะมีข้อกำจัดจากด้วยเงื่อนไขของกฏหมาย การจะส่งผู้สมัครได้จะต้องมีสมาชิกขั้นต่ำ 100 คนในเขตเลือกตั้งนั้นๆ แต่ยืนยันว่า พรรคจะพยายามส่งให้ให้ครบทั้ง 350 เขต ส่วนความชัดเจนว่า นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี จะกลับมาช่วยชพน.หรือไม่นั้น ยังไม่ทราบ แต่คาดการณ์ว่า มีความเป็นไปได้ที่ท่านจะมาช่วยชี้แนะให้กับพรรค ส่วนบัญชีนายกฯที่พรรคจะสนับสนุน ตนยังตอบไม่ได้ เพราะต้องเปิดโอกาสสมาชิกพรรคมีส่วนร่วม เนื่องจากข้อบังคับพรรคกำหนดให้สมาชิกมีส่วนร่วมอย่างกว้าง 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"