ส่งศพอจ.ราชภัฏให้รพ.ตร.ชันสูตรสาเหตุ


เพิ่มเพื่อน    

    ผบก.พิษณุโลกเรียกประชุมชุดสืบสวนคลี่คลายคดีพบศพ "ดร." อาจารย์ราชภัฏพิบูลสงครามในแม่น้ำน่าน ส่งให้นิติเวชฯ รพ.ตำรวจพิสูจน์หาสาเหตุแน่ชัด เผยยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งทั้งฆาตกรรมและฆ่าตัวตาย เร่งตามตัวชายขับรถไปรับผู้ตายที่โรงแรมก่อนหายตัวไป
    เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า กรณี ผศ.ดร.อรรจน์ อิงคนินันท์ บัณฑิตย์ ประธานหลักสูตรสาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม อดีตผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หายตัวไปเมื่อวันที่ 1 ต.ค.61 และต่อมาพบว่าเสียชีวิตอย่างปริศนา โดยพบศพลอยไปติดริมตลิ่งแม่น้ำน่านหน้าคริสตจักร ต.วัดจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก เมื่อวันที่ 3 ต.ค. เวลาประมาณ 22.30 น. สำหรับรายละเอียดในคดีนี้ได้รับรายงานว่า เบื้องต้นในขณะนั้นยังไม่สามารถระบุตัวตนได้ ทราบเพียงว่าเป็นชายไทย อายุประมาณ 30-40 ปี ไม่พบหลักฐานภายในตัว เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 วัน ต่อมาวันที่ 5 ต.ค. นางทรัตน์พร บัณฑิตย์ นาคสวัสดิ์ อายุ 52 ปี อาจารย์สาขาวิชาภาษาฝรั่งเศส คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มรภ.พิบูลสงคราม ดูศพแล้วยืนยันว่าคือ ผศ.ดร.อรรจน์ พี่ชายของตน โดยเดินทางไปราชการที่ มรภ.อุตรดิตถ์ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. แล้วหายตัวไป
    พ.ต.อ.กฤษณะกล่าวว่า คดีนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน ซึ่งยังคงต้องให้เวลาในการพิสูจน์ข้อมูลในรายละเอียดที่สำคัญ กรณีก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายนั้นทำอะไร อยู่ที่ไหน และหาสาเหตุการตาย ประกอบกับข้อมูลทางการสืบสวน ซึ่งตนได้รายงานให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. รับทราบแล้ว ท่านกำชับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานและสอบสวนด้วยความรอบคอบ รวดเร็ว เป็นธรรม
    ด้าน พล.ต.ต.ปริญญา วิศิษฐฎากุล รรท.ผบก.สส.ภ.6 กล่าวว่า ทีมสืบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว ที่มารับผู้เสียชีวิตที่โรงแรมวังจันทร์ ริเวอร์วิว เดินทางไปสอนหนังสือที่ จ.อุตรดิตถ์ ในวันที่ 1 ต.ค. ว่าเป็นใคร และจากนั้นวันที่ 2 ต.ค. ยังมีพยานพบผู้เสียชีวิตที่วัดคูหาสวรรค์ จ.พิษณุโลก เบื้องต้นจึงสันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตน่าจะตายหลังคืนวันที่ 2 ต.ค.
    ที่ สภ.เมืองพิษณุโลก พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก สืบสวนจังหวัดพิษณุโลก และสืบสวนภาค 6 เพื่อคลี่คลายคดีนี้ โดยได้เชิญนางทรัตน์พร น้องสาวผู้เสียชีวิต เข้าให้ข้อมูลด้วย
    พล.ต.ต.ถาวรเปิดเผยว่า วันเดียวกันจะส่งศพ ดร.อรรจน์ไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวชฯ รพ.ตำรวจ เพื่อจะทราบถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด ส่วนการชันสูตรเบื้องต้นของแพทย์ รพ.นเรศวร ได้แจ้งด้วยวาจาว่าจมน้ำเสียชีวิต และไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยฆาตกรรม อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้สั่งให้ชุดสืบสวนไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่ผู้ตายเดินทาง โดยเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 ต.ค. ที่วัดคูหาสวรรค์ อ.เมืองพิษณุโลก มีผู้เห็นผู้ตายเดินเข้ามาที่วัด จะมาพบเจ้าอาวาส แต่ไม่พบ จากนั้นก็ไม่มีใครพบเห็นอีกเลย กระทั่งพบเป็นศพลอยน้ำในเวลาประมาณ 22.00 น. คืนวันที่ 3 ต.ค. ขณะนี้ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง รวมทั้งการฆาตกรรมจากความขัดแย้งหรือประสงค์ต่อทรัพย์ รวมถึงการจงใจฆ่าตัวตาย เนื่องจากผู้ตายมีประวัติเข้ารับการรักษาทางจิตเวช และพบทรัพย์สินในตัวผู้ตายทั้งเงินจำนวนหนึ่ง และสร้อยคอที่มีพยานหลักฐานยืนยันว่าเป็นของผู้ตาย แต่ไม่พบบัตรประจำตัวหรือกระเป๋าสตางค์ ทั้งนี้ จะต้องเร่งติดตามชายที่ขับรถยนต์มารับผู้ตายในวันที่ 1 ต.ค. มาสอบสวน เชื่อว่าจะช่วยให้คดีมีความกระจ่างขึ้น
    ตำรวจยังได้ไปตรวจรถยนต์นิสสัน ทีด้า ทะเบียน กธง 4183 พิษณุโลก ของ ดร.อรรจน์ ที่จอดไว้ที่โรงแรมวังจันทร์ ริเวอร์วิว ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. โดยมีผู้ยืนยันว่าเห็นผู้ตายขึ้นรถมิตซูบิชิ สีขาว ที่ชายคนหนึ่งสวมเสื้อโปโล ด้านหลังมีตัวอักษรว่า "ธีรธาดา" ขับมารับ ออกไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"