ฟัน3นักท่องเที่ยว แจ้งเท็จโดนปล้น


เพิ่มเพื่อน    

    ตำรวจเกาะสมุยดำเนินคดี 3 นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส แจ้งเท็จถูก 5 ชายฉกรรจ์มีมีดเป็นอาวุธดักปล้นในซอย ชิงทรัพย์สินที่ติดตัวมา หลังตรวจกล้องวงจรปิด สอบปากคำผู้ที่ถูกอ้างถึง ได้กลิ่นทะแม่ง ไปตรวจที่ห้องพักก็สิ้นสงสัยเมื่อพบทรัพย์สินที่อ้างว่าถูกคนร้ายชิงไป สุดท้ายต้องยอมสารภาพเพราะจำนนต่อหลักฐาน เผยมีโทษจำคุก 3 ปี
    พ.ต.อ.ธงชนะ หาญกิตติกาญจนา รักษาราชการแทน ผกก.สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า กรณีวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา น.ส.พริซซิลา มองกา อายุ 31 ปี, นายไบรอัน ดูบัว อายุ 25 ปี และนายยาน ชัสเทล อายุ 32 ปี สัญชาติฝรั่งเศส เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าพนักงานที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย ว่า มีคนร้ายเป็นชาย 5 คน ใช้รถจักรยานยนต์ 3 คัน ก่อเหตุใช้อาวุธมีดดักปล้นเอาทรัพย์สินที่ติดตัวมาทั้งหมด แล้วคนร้ายที่ก่อเหตุจะหลบหนีไป 
    คดีนี้นักท่องเที่ยวให้การว่า ช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 3 ต.ค. นักท่องเที่ยวทั้ง 3 คนได้ยืนเรียกรถสองแถวโดยสารสาธารณะริมถนนหน้าโรงแรมลมทะเลวิลล่า ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย เพื่อไปหาโรงแรมที่พักแห่งใหม่ที่หาดละไม ต.มะเร็ต แต่เมื่อรถสองแถววิ่งไปได้ประมาณ 30 นาที รถก็จอดให้ผู้โดยสารคนอื่นลง แต่ 3 นักท่องเที่ยวเข้าใจว่าถึงที่หมายแล้ว ก็เลยเดินลงจากรถสองแถว และเดินต่อเข้าไปภายในซอยไม่ทราบว่าที่ใด เพื่อหาโรงแรมที่พัก ระหว่างที่เดินอยู่นั้นได้แจ้งว่าไปพบกับบุคคลเป็นชาย 5 คน ใช้รถจักรยานยนต์ 3 คันเป็นพาหนะ มีมีดเป็นอาวุธ ดักปล้นเอาทรัพย์สินที่นำติดตัวมาทั้งหมด ก่อนที่คนร้ายผู้ก่อเหตุจะหลบหนีไป
    พ.ต.อ.ธงชนะกล่าวว่า จากการสืบสวนพบพิรุธว่า น.ส.พริซซิลา มองกา, นายไบรอัน ดูบัว และนายยาน ชัสเทล นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส ไม่สามารถยืนยันบริเวณจุดเกิดเหตุและเวลาที่แน่ชัดได้ ชุดสืบสวนจึงได้สืบสวนเกี่ยวกับรถสองแถวโดยสารที่นักท่องเที่ยวกล่าวอ้างว่าโดยสารไปยังจุดเกิดเหตุ พร้อมกับตรวจสอบกล้องวงจรปิด และหลังจากสอบถามปากคำคนขับรถสองแถวโดยสาร ไม่พบพยานหลักฐานใด และเดินทางไปตรวจสอบที่ห้องพักของนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส ปรากฏว่าพบทรัพย์สินบางส่วนที่ถูกกล่าวอ้างว่าถูกคนร้ายเอาไป จึงได้ซักถามปากคำโดยละเอียดจนนักท่องเที่ยวทั้ง 3 คนยอมรับว่าสร้างเรื่องและได้แจ้งความอันเป็นเท็จ ซึ่งจากการตรวจสอบบริเวณห้องพักข้างเคียงที่นักท่องเที่ยวพักอยู่ พบทรัพย์สินที่มีการแจ้งหายซุกซ่อนเอาไว้ จึงเชื่อได้ว่าบุคคลทั้งสามวางแผนแจ้งความอันเป็นเท็จจริง
    เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหากับ น.ส.พริซซิลา มองกา, นายไบรอัน ดูบัว และนายยาน ชัสเทล ฐานแจ้งความเท็จ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 173 "ผู้ใดรู้ว่ามิได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น แจ้งข้อความแก่พนักงานสอบสวน หรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาว่าได้มีการกระทำความผิด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี และปรับไม่เกินหกพันบาท" ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"