จตุพรปูดแผนปิดพีซทีวี3รอบปลุกแดงกดไลค์ใช้โซเชียลสู้!


เพิ่มเพื่อน    

7 ต.ค.2561 – เพจ Peace News ซึ่งเป็นเพจเฟซบุ๊กของพีซทีวีได้โพสต์หัวข้อ “ย้ำเงื่อนไขเปลี่ยน ต้องปรับวิธีสู้ใหม่เชื่อพีซกระทบขอรุกสื่อสารโซเชียล” โดยมีเนื้อหาระบุว่า ที่ร้านกาแฟ พีซ คอฟฟี่ แอนด์ไลบรารี่ อิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว ชั้น 5 มีกิจกรรมต่อลมหายใจให้พีซทีวี โดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน พร้อมแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้มาร้องเพลงสร้างบรรยากาศความบันเทิงร่วมกับประชาชนอย่างคึกคัก

นายจตุพร กล่าวว่า ขอต้อนรับมีพี่น้องจาก จ.ปราจีนบุรีมาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจซึ่งกันและกันตั้งแต่ช่วงเช้า ได้มีโอกาสคุยแลกเปลี่ยนสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ต้องวางแผนคิดอ่านกันอย่างไร ให้สอดคล้องกับความเป็นจริง
ได้อธิบายมาโดยตลอดว่า เมื่อสถานการณ์เปลี่ยน การออกแบบก็เปลี่ยน ถ้าเราไม่ปรับยุทธวิธีในการต่อสู้ เราไม่มีทางเดินไปถึงปลายทางในการต่อสู้โดยเด็ดขาด ฉะนั้น หลากหลายเรื่องราว เราต้องยอมรับความเป็นจริงว่า กลไกรัฐธรรมนูญปี 2560 นั้น มีความแยบยล แต่ทว่าในวิกฤติย่อมจะมีโอกาสอยู่เสมอ แต่ว่าเราต้องเข้าใจว่า เราจะหาโอกาสจากวิกฤตินั้นได้อย่างไร

นายจตุพร กล่าวว่า ทุกเรื่องราวของบ้านเมืองนั้น จะมีทางออกอยู่เสมอ แม้ดูเสมือนหนึ่งมันจะเป็นทางตัน เพราะทุกเรื่องราวถ้าเราตั้งหลัก ตนเชื่อเหมือนกันว่า การคิดถึงสถานการณ์ทางการเมืองนั้น ต้องคิดบนพื้นฐานสถานการณ์ที่เป็นจริงก่อน ต้องไต่จากข้อมูลที่เป็นจริง หลังจากนั้น เราจึงมาวิเคราะห์คิดอ่านกันว่า เราจะกำหนดทางเลือกของเรากันอย่างไร เพราะฉะนั้นการกรำศึกกันมาเป็นระยะเวลาอันยาวนานนั้น บางเวลาเรารบในสถานการณ์หนึ่ง และเราก็รู้อยู่แล้วว่า แพ้อย่างไร ชนะอย่างไร

รวมทั้ง กล่าวว่า เราก็ต้องยอมรับว่าหนทางสื่อสารของเรา สถานีพีซทีวี ได้รับเพิ่มเรื่องมาอีกเรื่องแล้ว ถ้าถูกปิดตามเรื่องก็จะถูกปิดเรื่องละเดือน นี่ก็สามเรื่อง สามเดือนแล้ว แต่ว่าเวลาที่มันเหลืออยู่นั้น แม้ตนเองจะยังไม่มีโอกาสเข้าไปจัดรายการใด ๆ ทั้งสิ้น ก็ใช้ช่องทางเล็ก ๆ กันในวันอาทิตย์ ในการสื่อสารอธิบายความ ในขณะที่ไม่ได้เข้าไปจัด ทีวีก็ไม่รอดอยู่ดี

“ผมก็เชื่อว่าไม่กี่วันก็คงจะปิดกันตามลำดับ เพราะเวลาที่เขาออกแบบจะเล่นงานพวกเรานั้น ต้องตัดแขน ตัดขา ตัดหนทางทุกอย่าง ตอนประชามติ ทีวีก็ถูกปิด นักศึกษาจะชุมนุมทีวีก็ถูกปิด มีสถานการณ์ทางการเมืองที่เขาดูแล้วไม่มั่นใจ เขาก็จะปลอดภัยไว้ก่อนเสมอ นั่นคือการปิดโทรทัศน์ ความจริงควรจะด้านชา แต่ครั้งนี้ออกแบบกันเหนียวเลย วันก่อนที่เล่าให้ฟังนั้น ออกแบบสองครั้งจะปิดสองรอบ ล่าสุดเพิ่มมาอีกรอบแล้ว จะเป็นสามรอบ”

นายจตุพร กล่าวว่า ขนาดยังไม่ได้เกี่ยวอะไรกับตนนะ แต่ว่าเพื่อให้เห็นว่าอีกฝ่ายถ้าเขาคิดจะลงมืออะไรนั้น เขาทำทุกอย่างที่เขาจะทำได้ ฉะนั้นฝ่ายเราซึ่งเป็นผู้ถูกกระทำ ก็ต้องคิดอ่านหลากหลายเรื่องราวให้มากกว่าเดิม แต่ทั้งหมดนั้นไม่ใช่เรื่องเหลือบ่ากว่าแรง

อย่างไรก็ตาม เราช่วยกันกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม กับช่องทางของสถานีพีซทีวี ถ้าเราทำตัวเลขไปถึงยอดการดูโทรทัศน์เมื่อไรนั้น การปิดโทรทัศน์ก็จะไม่มีความหมายใดๆ แต่ว่าเราอยู่ท่ามกลางความอาวุโสกันเป็นส่วนใหญ่ มีความถนัดที่จะดูโทรทัศน์มากกว่าโซเชียลมีเดีย แต่พอเราเจอสถานการณ์แบบนี้ อยากให้พี่น้องได้รับมือกันเอาไว้ อีกไม่กี่วัน คงไม่รอด

“แต่ว่าไม่รอดหนนี้ จะปิดทีละเดือน ซึ่งออกแบบไว้แล้วสามครั้ง แต่ทั้งหมดนั้นมันก็มีหนทางโซเชียลมีเดีย ซึ่งเชื่อว่าถ้ายอดคนดูโทรทัศน์ ไปเท่ากับยอดโซเชียล เหมือนกับการฉีดวัคซีน จะถูกปิดกี่ครั้งก็ไม่มีความหมาย ก็ไม่รู้จะปิดไปทำไม”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"