จาตุรนต์โอดสุดช้ำจ่ายค่าน้ำ-ไฟยังต้องขอ คสช.


เพิ่มเพื่อน    

07 ต.ค.2561 - นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงกรณีการถูกระงับธุรกรรมทางการเงินอีกครั้ง ว่าที่ผ่านมาเวลาอธิบายเรื่องการระงับธุรกรรมการเงินทำให้เดือดร้อนอย่างไรนั้น มักพูดถึงความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นกับบุคคลในฐานะเป็นผู้ถูกระงับโดยตรง แต่พอนึกถึงกรณีบก.ลายจุดที่กำลังตั้งพรรคการเมืองแล้วประกาศจะไปดักพบ พล.อ.ประยุทธ์ ในทุกที่ที่ไปได้ ก็เข้าใจเหตุผลได้ไม่ยาก เพราะคำสั่งนี้ไม่ได้ห้ามเฉพาะทำธุรกรรมการเงินที่เป็นทรัพย์สินเงินทองของตัวเอง แต่ผู้ถูกระงับจะทำธุรกรรมทางการเงินใดๆกับธนาคารและสถาบันการเงินไม่ได้ทั้งสิ้น หากทำไปก็จะถูกลงโทษถึงขั้นจำคุก เพราะฉะนั้นถ้าคุณสมบัติ บุญงามอนงค์เป็นหัวหน้าพรรค จะเซ็นเช็คฝากเงินถอนเงินจากบัญชีของพรรคการเมืองที่เป็นหัวหน้าอยู่ก็ไม่ได้ จะจ่ายค่าน้ำค่าไฟแต่ละที ต้องขออนุญาต คสช.เป็นครั้งๆไป ถ้าคนเขาบริจาคเงินมา เกิดใส่ชื่อคุณสมบัติๆก็เอาเข้าธนาคารไม่ได้ครับ

เจ้าหน้าที่ คสช.เคยถูกถามว่าทำไมไม่ยกเลิกคำสั่งแบบนี้เสียที เขาบอกว่าบ้านเมืองยังไม่สงบเรียบร้อยครับไม่ต้องการทำให้ความเดือดร้อนของ บก.ลายจุดเป็นเรื่องตลก และผมเองก็เดือดร้อนไม่ต่างกัน แต่ที่เล่ามา ประเทศนี้เป็นอย่างนี้จริงๆครับ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"