รถน้ำมันชนรถที่ดีอาร์คองโก เซ่นเพลิง 60 ศพ โดนไฟลวกอีกร่วมร้อย


เพิ่มเพื่อน    

เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำมันชนกับรถยนต์คันหนึ่งเกิดไฟลุกไหม้บนถนนสายหลักของดีอาร์คองโกเมื่อเช้าวันเสาร์ ไฟลามถึงตลาดและชุมชนใกล้เคียง พบสังเวยชีวิตแล้วอย่างน้อย 60 ศพ โดนไฟลวกอีกเกือบ 100 คน

อุบัติเหตุที่กลายเป็นโศกนาฏกรรมตายหมู่อีกครั้งในประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก หรือดีอาร์คองโก เกิดบนทางหลวงที่เชื่อมกรุงกินชาซากับเมืองมาตาดีที่เป็นเมืองท่าเพียงแห่งเดียวของประเทศนี้อยู่ริมมหาสมุทรแอตแลนติก เมื่อวันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม

อาตู มาตาบัวนา รักษาการผู้ว่าการคองโกกลาง เผยว่า พบศพแล้วอย่างน้อย 50 ศพ และมีอีก 100 คนโดนไฟลวกระดับสอง แต่ฟลอเรียน ผู้เห็นเหตุการณ์ซึ่งอยู่ในจุดเกิดเหตุที่หมู่บ้านเอ็มบูบา กล่าวกับเอเอฟพีว่า พวกตนนับศพไหม้เกรียมได้ 53 ศพ และเหยื่อไฟคลอกอีก 7 คนเสียชีวิตที่โรงพยาบาลแซงต์-ลุก

ผู้เห็นเหตุการณ์อีกคนหนึ่งในหมู่บ้านนี้ กล่าวว่า อุบัติเหตุเกิดในช่วงเช้า คนจำนวนมากเสียชีวิตในตลาด สถานีโอกาปีขององค์การสหประชาชาติกล่าวว่า ไฟลุกลามอย่างรวดเร็วเผาผลาญบ้านเรือนที่อยู่ใกล้เคียง

ดีอาร์คองโกเคยเผชิญกับโศกนาฏกรรมลักษณะนี้เมื่อปี 2553 จากเหตุรถน้ำมันพลิกคว่ำแล้วระเบิดเพลิงเผาหมู่บ้านที่อยู่ใกล้กัน คร่าชีวิตคนมากถึง 220 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"