'อนาคตใหม่'ตั้งเป้าระดมทุน 300 ล้านสู้ศึกเลือกตั้ง-คิกออฟ 6 ต.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

6 ต.ค. 61 - พรรคอนาคตใหม่ จัดรายการ  "คืนวันศุกร์ให้ประชาชน"  เผยแพร่ทางเฟซบุ๊กพรรคอนาคตใหม่ - Future Forward Party โดยมี นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ร่วมดำเนินรายการ  ได้มีการเชิญชวนผู้สนใจให้เดินทางมาสมัครสมาชิกพรรค และร่วมอุดหนุนสินค้าที่ระลึกเพื่อระดมทุน อาทิ ถ้วยกาแฟ, เคสโทรศัพท์มือถือ, เสื้อโปโล, เสื้อยืด, ร่ม ฯลฯ ในวันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม นี้

นายปิยบุตร กล่าวว่า วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม นี้ จะเป็นวันแรกที่จะมีการรับสมัครสมาชิก รับบริจาคเงินระดมทุน และมีการจำหน่ายสินค้าที่ระลึกระดมทุนเข้าพรรค ซึ่งตั้งใจให้เป็นการคิกออฟ ก่อนที่จะเริ่มมีการรับสมัครทางออนไลน์และรับสมัครทั่วประเทศ โดยจะเป็นกิจกรรมที่สนุก เต็มไปด้วยความยินดี ให้ทุกคนที่มาสมัครสมาชิกได้พบปะกรรมการบริหารพรรค ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน จับกลุ่มหารือเพื่อสานต่อหรือทำกิจกรรมร่วมกันต่อไปในอนาคต และอีกด้านหนึ่งซึ่งสำคัญมาก คือ เราอยากจะทำให้สังคมไทยเห็นว่า การมาเป็นสมาชิกพรรคการเมืองนั้นเป็นเรื่องปกติ ไม่ได้น่ากลัว ไม่ใช่เรื่องต้องปิดบัง เราอยากจะสร้างกระแสนี้ให้เกิดขึ้น เพราะที่ผ่านมาคนไทยอยู่ในบรรยากาศการเมืองแห่งความกลัว มองการเมืองเป็นเรื่องไม่ดีมาตลอด พรรคอนาคตใหม่อยากจะเปลี่ยนความคิดนี้

"วัตถุประสงค์ของเราคือทำให้ทุกคนเป็นเจ้าของพรรค ดังนั้น การหาเงิน การขายของที่ระลึก ไม่ใช่การแสวงหากำไร หรือประกอบกิจธุรกิจ หากแต่เพื่อจะนำเงินเหล่านั้นมาทำกิจกรรมการเมือง กิจกรรมส่งเสริมระบอบประชาธิปไตย ทั้งนี้ ยอดเงินต่างๆ จะแสดงให้เห็นทุกไตรมาส ว่ามีรายรับเท่าไหร่ รายจ่ายไปกับอะไร อย่างไรก็ตาม เรามีข้อจำกัดเรื่องเวลาอย่างยิ่ง เพราะกฎหมายเลือกตั้งระบุว่า ถ้ามี พ.ร.ฎ. เลือกตั้ง - วันเลือกตั้ง การะดมทุนจะทำไม่ได้แล้ว  ซึ่งถ้าหากเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ.62  คาดว่า พ.ร.ฎ. น่าจะออกช่วงต้นเดือน ม.ค. หมายความว่าเราจะมีเวลาแค่ 3 เดือนในการระดมทุน  ซึ่งเรายืนยันหลายครั้งว่า ต้องการใช้เงิน 300 ล้านบาทในการเลือกตั้งครั้งนี้ และเงินจำนวนนี้ จะไม่ใช่มาจากใครคนใดคนหนึ่ง แต่จะมาจากค่าบำรุงสมาชิก การบริจาค และการขายสินค้าที่ระลึก ดังนั้น หมายความว่า เราจะต้องระดมเงินสนับสนุนเดือนละ 100 ล้านบาท  ถ้าการเลือกตั้งเกิดขึ้นตามกำหนดนี้ "   นายปิยบุตร กล่าว

น.ส.พรรณิการ์  กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมของพรรคอนาคตคใหม่  ในวันที่ 6 ต.ค. จะเริ่มมีการรับสมัครสมาชิกเป็นวันแรก  ที่สำนักงานใหญ่ ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ ส่วนการสมัครทางออนไลน์ จะสามารถสมัครได้จากทั่วโลกทางเว็บไซต์ เริ่มต้นเป็นวันแรก ในวันที่ 7 ต.ค. และในวันที่ 8 ต.ค. หากท่านใด ไม่สะดวกในการสมัครสมาชิกทางออนไลน์  สามารถเดินทางไปสมัครสมาชิกได้ ที่สำนักงานสาขาพรรค หรือที่ศูนย์ประสานงานพรรคทั่วประเทศ

และในเร็วๆ นี้  ทางพรรค ก็ได้จัดให้มีขบวนคาราวานรับสมัครสมาชิกใน 6 จังหวัด ที่จะเป็นที่ตั้งของสาขาใหญ่ประจำภูมิภาค

สำหรับเอกสารที่ใช้ในการสมัคร ได้แก่ สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรประชาชน และรูปถ่ายสำหรับทำบัตรสมาชิก ซึ่งเอกสารทั้งหมด ให้นำสำเนามา  หรือจะนำเอกสารตัวจริงมา หรืออาจถ่ายรูปเอกสารไว้ในโทรศัพท์มือถือ มาที่จุดรับสมัคร  เพื่อให้ทางทีมงานช่วยอำนวยความสะดวกในการทำสำเนาให้ ก็ได้เช่นกัน

นายปิยบุตรกล่าวว่า นอกเหนือจากการหาสมาชิกพรรค เรายังมีเรื่องที่จะต้องทำอย่างเร่งด่วนด้วยเช่นกันคือ การหากรรมการจังหวัด และ ผู้สมัครเข้าแข่งแข่งไพรมารีโหวต เพื่อจะเป็นผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค

"ขอยืนยันว่า วันนี้เรายังไม่มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคอนาคตใหม่ เพราะอย่างที่เคยประกาศไว้แล้ว ถึง กกต.จะยกเลิกเรื่องการทำไพรมารีโหวต แต่พรรคอนาคตใหม่ก็ยืนยันที่จะทำ ดังนั้น ทุกท่านที่เป็นสมาชิกพรรค  มีโอกาสเสนอตัวเข้าเป็นผู้สมัครแข่งขันได้ทั้งสิ้น  ซึ่งตอนนี้ ก็ได้มีผู้แสดงความจำนงมาแล้วเยอะมาก  ขอทำความเข้าใจกับทุกคน และสื่อมวลชนทุกท่านว่า  ทั้งหมดนี้ เป็นเพียงว่าที่ผู้เข้าแข่งไพรมารีโหวต ไม่ใช่ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคอนาคตใหม่ ทุกคนต้องยอมรับกติกา และข้อกำหนดของพรรค ที่เราออกแบบมา เน้นเรื่องกระจายอำนาจ ตามนโยบายการกระจายอำนาจที่เราพยายามผลักดัน"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"