'วัฒนา'บี้'บิ๊กตู่'เลิกเป็นอีแอบ ใช้อำนาจเอาเปรียบนั่งนายกฯหลังเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

3 ต.ค. 61 - นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า การเกิดขึ้นของพรรคการเมืองหลายพรรค ที่มีนโยบายสนับสนุนให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ทำให้รัฐบาล และ คสช. มีส่วนได้เสียกับการเลือกตั้ง ดังนั้นเพื่อให้การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม และมีความหมายมากที่สุดภายใต้ข้อจำกัดของรัฐธรรมนูญที่มิได้เป็นประชาธิปไตย รัฐบาลและผู้ที่เกี่ยวข้องควรปฏิบัติ ดังนี้

(1) คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะต้องกำกับและควบคุมการทำงานของรัฐบาลและ คสช. เพื่อให้การใช้อำนาจและการดำเนินโครงการเป็นไปตามเงื่อนไขของรัฐบาลรักษาการ (2) พลเอกประยุทธ์จะต้องแสดงท่าทีทางการเมืองให้สาธารณชนทราบว่าจะยอมรับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปหรือไม่อันเป็นข้อมูลที่ประชาชนต้องรู้ (3) รัฐมนตรีและผู้ที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลที่ไปเป็นกรรมการบริหารของพรรคการเมือง ควรลาออกเพื่อสร้างบรรทัดฐานที่ดีทางการเมืองเพราะมิได้เป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง (4) รัฐบาลจะต้องคัดค้านไปยัง กกต. ให้พรรคประชารัฐเปลี่ยนชื่อ เพราะเป็นการเอาชื่อโครงการของรัฐบาลที่ใช้เงินจากภาษีประชาชนไปหาเสียง อันเป็นการเอาเปรียบประชาชนและพรรคการเมืองอื่น (5) พลเอกประยุทธ์ต้องยกเลิกบรรดาประกาศหรือคำสั่งที่ไม่เป็นไปตามครรลองของรัฐธรรมนูญ และงดเว้นการใช้อำนาจตามมาตรา 44 ทุกกรณี

"ผมเสนอแนวทางที่สัปบุรุษหรือนักการเมืองที่ดีพึงกระทำ หากพลเอกประยุทธ์จะใช้โอกาสนี้ทำคุณงามความดีล้างบาปที่ยึดอำนาจทำบ้านเมืองเสียหาย อาจจะทำให้ประชาชนเมตตาให้อภัยก็ถือว่าผมได้ร่วมให้ทานทางปัญญา" นายวัฒนา ระบุ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"