เดือดสนั่นไลน์!ปชป.ซดเกาเหลาชามใหญ่'อิสสระ สมชัย'ไล่'หมอวรงค์'หาประสบการณ์เพิ่ม


เพิ่มเพื่อน    

2 ต.ค.61-    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอิสสระ สมชัย อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตแกนนำกปปส. โพสต์ข้อความในกลุ่มไลน์ส.ส.ของพรรค ว่า “ผมยอมรับว่าหมอวรงค์เป็นคนดี มีความสามารถ มีผลงานที่โดดเด่นคือคดีจำนำข้าว แต่อยากให้หมอวรงค์เพิ่มพูนประสบการณ์ในอีกหลายด้าน เพราะการเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นั้นคือการเตรียมเป็นนายกรัฐมนตรีอีกด้วย วันที่ 11 พ.ย. จะมีการเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค จากนั้นเหลือเวลาอีกเพียง 3 เดือนก็จะเลือกตั้ง ส.ส. หากเปลี่ยนหัวหน้าพรรคตอนนี้คงจะมีการเปลี่ยนแปลงภายในพรรค(ตามนโยบายกล้าเปลี่ยน)มากพอสมควร เชื่อว่าปัญหาจะมีตามมามากมาย เวลาเพียง 3 เดือนก่อนเลือกตั้งส.ส.ไม่เพียงพอที่จะพิสูจน์ได้ว่าเปลี่ยนแล้วดีกว่าเดิมอย่างไร ปัญหาเฉพาะหน้าที่สำคัญเวลานี้ คือ การกำหนดยุทธศาสตร์เพื่อเตรียมการเลือกตั้ง เรามีข้อจำกัดเรื่องเงื่อนเวลา ในทางส่วนตัวผมกับหมอวรงค์รักกัน เคยบวชที่วัดธารน้ำไหล(สวนโมกข์)อยู่กุฏิเดียวกัน ผมจึงไม่มีข้อขัดแย้งใดๆต่อกัน แต่ในสถานการณ์เช่นนี้ผมเห็นว่าสมควรที่จะให้คุณอภิสิทธิ์ทำหน้าที่เป็นผู้นำพรรคต่อไป ผมจึงขอสนับสนุนคุณอภิสิทธิ์เป็นหัวพรรคประชาธิปัตย์ครับ”


อย่างไรก็ตาม ทำให้กลุ่มเพื่อนหมอวรงค์ ส่งข้อความตอบโต้  เช่น นายสมบัติ ยะสินธุ์ อดีตสส.แม่ฮ่องสอน โดยตำหนินายอิสสระว่าหากจริงใจกับนพ.วรงค์จริงควนแนะนำในไลน์ส่วนตัว ไม่ควรออกมาบลัฟกันในกลุ่มไลน์สส.ของพรรค


ด้านนายสงกรานต์ จิตสุทธิภากร อดีตสส.นครสวรรค์ กล่าวว่า นพ.วรงค์เหมาะสมกับสถานการณ์ในอีกสามเดือนข้างหน้าที่สุด ทุกคนยอมรับว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคคนปัจจุบันเป็นคนดี คนเก่ง ก็จริง แต่นพ.วรงค์เหมาะสมกว่า เพราะ 1.ไม่มีคนรอบตัวที่เป็นพิษ และต้องยอมรับความจริงว่าเวลามีความคิดดีๆไปเสนอให้นายอภิสิทธิ์ฟังที่ห้องทำงาน มักจะต้องเจอคนๆหนึ่ง และคนๆนั้นจะไม่ยอมออกจากห้อง 2 นพ.วรงค์พร้อมจะเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีกว่า  หลังการปฏิวัติมา เกือบ 5 ปี ภายในพรรคมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีบ้าง นอกจากความขัดแย้ง เป็นก๊ก เป็นเหล่ และ3. นพ.วรงค์พร้อมทำงานได้กับทุกฝ่าย (ยกเว้นแดง) โดยไม่จำเป็นต้องเป็นนายกรัฐมนตรีก็ได้ เนื่องจากนพ.วรงค์ไม่เคยเป็นนายกฯมาก่อน


“ผมทราบว่าจะมีการแสดงความเห็นแบบนี้ออกมาเรื่อยๆ บางคนเขียนแล้ว บางคนกำลังเขียน. แต่ขอร้องเถอะ อย่านำมาใส่ในไลน์ นี้เลย เพราะเป็นไลน์ ที่เปิดกว้างให้ทุกคน ไม่ใช่สำหรับเชียร์ใคร” นายสงกรานต์ กล่าว


ขณะที่นายสามารถ มะลูลีน อดีตสส.กทม. กล่าวว่า “ปฏิวัติมา 5 ปี คสช ให้ทำอะไรได้บ้างครับ หัวหน้าออกงานให้สมาชิกมาโดยตลอด โดยไม่เห็นแก่เหน็ดเหนื่อย ผมว่าเราต้องขอบคุณหัวหน้าอย่างยิ่ง และการที่ให้หยั่งเสียงหัวหน้า ท่านก็ริเริ่ม ไม่น่าเชื่อว่านายสงกรานต์เป็นได้ถึงเพียงนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"