วิสัยทัศน์นายกฯ


เพิ่มเพื่อน    

      นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก น่ากลัวจะกินดีหมีมา จึงหาญกล้าอาสาเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถมยังฝันไกลไปถึงเก้าอี้นายกรัฐมนตรี นั่นอาจเพราะได้แรงยุส่งจาก นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. โดยมีเงาของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ สลัวๆ อยู่เบื้องหลังก่อนเป็นงูเห่าหนุน  ลุงตู่ ว่ากันว่ามี ส.ส.ในพรรค ปชป.หนุนไม่ต่ำกว่า 20 คน

      ขณะที่แชมป์เก่าอีกด้านคือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แม้จะมีภาพบอบช้ำจากการเมืองในรอบสิบปีที่ผ่านมา และพา ปชป.แพ้เลือกตั้งมาหลายครั้ง แต่ก็ยังมีผู้สนับสนุนอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะท่านชวน  หลีกภัย และหัวหน้าบัญญัติ บรรทัดฐาน โดยมีทีมวอลเปเปอร์เป็นแบ็กอัพ และขาบู๊อย่าง เดอะแจ็ค-วัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.ปชป.เป็นหัวหมู่ทะลวงฟัน

      วันก่อน วัชระ เล่าให้ฟังว่าเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา ก่อนที่หมอวรงค์จะหาญกล้าท้าชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ปชป. ทั้งคู่ได้เจอกันที่สนามบินดอนเมือง อดีต ส.ส.พิษณุโลกถามว่าจะไปไหน เขาบอกว่าจะไปเที่ยวเมืองสองแคว ช่วยแนะนำหน่อย ในฐานะเจ้าถิ่นหมอวรงค์จึงตอบด้วยท่าทีจริงจังว่า

        “มาทำไมจังหวัดพิษณุโลก ไม่มีอะไรเที่ยว”

        วัชระ ถึงกับงง และกลับมานึกถึงสถานการณ์ตอนนี้ว่า "นี่หรือคนที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรค ปชป.  ขนาดวิสัยทัศน์การพัฒนาท่องเที่ยวในบ้านเกิดยังไม่มีเลย ทั้งที่เมืองนี้มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสายธรรมชาติ วัดวาอาราม และชุมชนมากมาย แล้วอย่างนี้กล้ามาชิงตำแหน่งหัวหน้า ปชป.ได้อย่างไร"

        “ที่พี่วรงค์บอกว่าจะเป็นนายกฯ ไม่ทราบว่าที่เมืองพิษณุโลกเขายอมให้มีการเลือกตั้งนายกเทศบาลแล้วหรือ...”   

        วัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.ปชป.ตั้งคำถามปิดท้ายได้แสบสัน!

                                                      ช่างสงสัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"