ภาพประวัติศาสตร์!2มหาวิทยาลัยสงฆ์ร่วมสังฆกรรม


เพิ่มเพื่อน    

30 ก.ย.2561 - เว็บไซต์อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะ ดอทคอม ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของวัดไทยในลาสเวกัส สหรัฐอเมริกาได้เขียนบทความในหัวข้อ “เหยียบถิ่นเสือ! เจ้าคุณธรณิศยกทีมเยือนวังน้อย แสดงความยินดีกับอธิการบดี มจร.รูปใหม่” มีเนื้อหาระบุว่า ต้องถือว่าเป็น "ภาพประวัติศาสตร์" ในเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ ซึ่งเกิดขึ้นใน พ.ศ.นี้ แบบว่าไม่เคยมีมาก่อน แต่ไหนแต่ไร สองมหาวิทยาลัยสงฆ์ล้วนแต่ "ไม่ร่วมสังฆกรรม" ต่างคนต่างทำ ม.หนึ่งจะพาคนไปสวรรค์ ม.หนึ่งจะพาคนไปนิพพาน อุดมการณ์ไม่เคยตรงกัน เทียบกับ "2 ม. ทางโลก" คือ จุฬา-ธรรมศาสตร์แล้ว เขายังดูสามัคคีกว่าพระไทย เพราะมีการแข่งขัน "ฟุตบอลประเพณี" เป็นประจำทุกปี แต่ ม.สงฆ์ กลับไม่เคยมีอะไรทำร่วมกันเลย

วันนี้ ถือว่าเป็นวันประวัติศาสตร์ ที่เจ้าคุณธรณิศ กล้าคิด กล้านำ และกล้าทำ ทั้งๆ ที่รู้อยู่เต็มอกว่า ถ้าวัดพละกำลังกันแล้วมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร.) ย่อมเป็นต่อมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย(มมร.) อย่างเทียบไม่ติด แต่อย่าไปคิดอย่างนั้น ดูแต่ตำแหน่งสมเด็จพระสังฆราชสิ เจ้าคุณประสาร "ขนพระเณรอีสาน" มาปิดพุทธมณฑลจนล้นลานพระประธาน แต่สุดท้าย "สมเด็จช่วง" ก็ร่วง ฝ่ายไหนคว้าแชมป์ไปครอง ของอย่างนี้มันมีอุทาหรณ์ ตัวใหญ่ก็จริง แต่ถ้าวิ่งไม่เป็น ก็เห็นจะกลายเป็น..หมูในอวย อู๊ดๆ !
 
เสียดายว่า มมร. บุกฉุกละหุกไปหน่อย ฝ่าย มจร.เลยตั้งรับไม่ทัน ไม่เห็นหน้ารองอธิการบดีตั้งหลายฝ่ายเลย เจ้าคุณสมจินต์โดนทีม มมร.ประกบซ้ายขวาหน้าหลัง แทบเล่นไม่ออก กร่อยสนิทศิษย์ส่ายหน้า
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"